ข่าวผู้ประกอบการ

หน้าแรก ข่าวผู้ประกอบการ
เปิด 5 อาชีพเด่น ปี 2025 เตรียมความพร้อมคว้างาน คว้าเงิน    

เปิด 5 อาชีพเด่น ปี 2025 เตรียมความพร้อมคว้างาน คว้าเงิน    

เปิด 5 อาชีพเด่น ปี 2025 เตรียมความพร้อมคว้างาน คว้าเงิน     สำหรับในยุค 5G นี้ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรเราก็ต้องเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา สำหรับบทความในวันนี้ที่ทาง JobCute จะหยิบนำมาฝากก็จะเกี่ยวกับการแนะนำอาชีพใหม่ ๆ ที่จะมีความต้องการมากที่สุดในอนาคต จะมีตำแหน่งอะไรบ้างนั้นเราไปติดตามกันเลยนะคะ จากการสำรวจทางวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ได้มีการเปิดเผย 5 อาชีพเด่น ในปี 2025 ยุค 5G ที่มีความต้องการด้านทักษะ...

สวัสดิการและผลประโยชน์ที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงพนักงาน

โดยทั่วไปแล้ว ผู้ประกอบการธุรกิจย่อมมีหน้าที่และดูแลในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน การดูแลพนักงานในองค์กรแล้ว สวัสดิการและผลประโยชน์ของพนักงานจัดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กัน โดยที่ผู้ประกอบการต้องใส่ใจและคำนึงถึง ซึ่งสวัสดิการและผลประโยชน์ต่างๆ ถือว่าเป็นหนึ่งอย่างที่จะดึงดูดให้ผู้คนเข้าทำงานกันองค์กรนั้นได้ แล้วยังเป็นส่วนในการรักษพนักงานให้อยู่กับองค์กรได้นานอีกด้วย และสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อผลผลิตที่ดีขึ้นกับองค์กรอีกด้วย แต่ละบริษัทต้องมีสวัสดิการที่กฎหมายได้กำหนดไว้เพื่อเป็นการส่งเสริมสวัสดิการ และผลประโยชน์อื่นๆแก่พนักงานในองค์กร โดยเฉพาะในเรื่องของสวัสดิการด้านสุขภาพ เวลาส่วนตัว การออม การวางแผนเกษียณ และสวัสดิการด้านอื่นๆอีก สวัสดิการด้านสุขภาพ และทันตกรรม การมีสวัสดิการด้านสุขภาพ และทันตกรรมนั้น ถือว่าเป็นประกันสุขภาพที่สามารถช่วยให้พนักงานเข้ารับการรักษาอย่างมีมาตราฐาน และช่วยลดค่าใช้จ่ายลงเป็นอย่างมาก ซึ่งแผนประกันสุขภาพที่ดีควรครอบคลุมทั้งในเรื่องของสุขภาพ ตลอดจนเรื่องของอุบัติเหตุ ทันตกรรม...
ยกระดับภาคบริการอสังหาริมทรัพย์ สร้างแรงงานคุณภาพ

ยกระดับภาคบริการอสังหาริมทรัพย์ สร้างแรงงานคุณภาพ

ยกระดับภาคบริการอสังหาริมทรัพย์ สร้างแรงงานคุณภาพ สำหรับในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี กลุ่มคนทำงานในภาคแรงงานต่างก็มีความสนใจจดจ่อกับการประกาศปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของรัฐบาลว่าจะออกมาในทิศทางไหน หากออกมาเป็นที่น่าพอใจก็จะเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับบุคลากรในภาคแรงงานที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศชาติที่สำคัญ ภาคอสังหาริมทรัพย์เองก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ต้องอาศัยกลุ่มแรงงานในการขับเคลื่อนและพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดสำหรับผู้บริโภคในทุก ๆ ปี อีกทั้งกลุ่มแรงงานยังมีบทบาทหลังจากส่งมอบโครงการให้ผู้ซื้อในรูปของผู้ดูแลโครงการ ทั้งการดูแลพื้นที่ส่วนกลาง การดูแลซ่อมบำรุงระบบวิศวกรรมอาคาร และการดูแลความปลอดภัยในโครงการ เป็นต้น ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม กลุ่มแรงงานที่อยู่ในภาคบริการหลังการขายถือเป็นกลุ่มที่มีความได้เปรียบในด้านการหาโอกาสในการยกระดับฝีมือ ยกระดับรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตได้เป็นอย่างดี สำหรับปัจจุบันพบว่าอาคารสูงในประเทศไทยยังมีแนวโน้มเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับ Luxury (ที่มีราคาตั้งแต่ 200,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป)...
มาทำความรู้จัก ExxonMobil ประเทศไทย กับสวัสดิการดี ๆ

มาทำความรู้จัก ExxonMobil ประเทศไทย กับสวัสดิการดี ๆ

มาทำความรู้จัก ExxonMobil ประเทศไทย กับสวัสดิการดี ๆ มนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันเชื่อว่าต่างก็ต้องมองหาบริษัท หรือองค์กรที่มีสวัสดิการต่าง ๆ ที่ดีและมีมากกว่าบริษัทคู่แข่ง แต่เราจะรู้อย่างไรได้ว่าบริษัทไหนมีสวัสดิการดีหรือไม่ดีอย่างไร แน่นอนนะคะว่าวันนี้ JobCute ได้ไปแอบสืบบริษัทยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่งที่การันตีเลยว่ามีสวัสดิการในการทำงานดีเลิศอย่างแน่นอนนะคะ นั่นก็คือ บริษัท ExxonMobilประเทศไทย เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักปั๊มน้ำมัน Esso น้ำมันหล่อลื่น Mobil และต่างก็ต้องเคยใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เช่น เสื้อยืด กระป๋องพลาสติก ...

ขอนแก่น พัฒนาเมืองด้วยดิจิทัล และรองรับงานอสังหาริมทรัพย์

เมืองขอนแก่นในปัจจุบัน เป็นเมืองที่มีการพัฒนา อย่างก้าวกระโดด ภายใต้แนวความคิด Smart City จนกลายเป็นต้นแบบที่สำคัญให้เมืองอื่นๆตื่นตัว และพัฒนาเมืองของตัวเอง ด้วยการพัฒนานี้ ทำให้ขอนแก่นเกิดโครงการรถไฟฟ้ารางเบา สายแรกในภูมิภาคของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีรถ Smart Busที่ให้บริการเป็นจังหวัดแรกเช่นกัน สืบเนื่องด้วยจากการพัฒนาที่รวดเร็ว และจัดว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองไม่แพ้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ทำให้มีงานที่เปิดรองรับมากมาย สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานในขอนแก่น โดยเฉพาะงานด้านอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจาก การซื้อบ้านจากนักลงทุน และลูกค้า หันมาซื้อบ้านหลังที่ 2 และมีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง...
นักธุรกิจกระบี่ทุ่มเงินลงทุน เปิดตัวโครงการ “อ่าวนางแลนด์มาร์ค ติดชายหาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง

นักธุรกิจกระบี่ทุ่มเงินลงทุน เปิดตัวโครงการ “อ่าวนางแลนด์มาร์ค” ติดชายหาดนพรัตน์ธารา

นักธุรกิจกระบี่ทุ่มเงินลงทุนเปิดตัวโครงการ “อ่าวนางแลนด์มาร์ค” ติดชายหาดนพรัตน์ธารา วันนี้แอดมิน JobCute จะพาเพื่อน ๆ ทั้งหลายล่องใต้ไปเที่ยวจังหวัดกระบี่กันนะคะเพราะเมื่อไม่นานมานี้ทราบข่าวมาว่าได้มีนักธุรกิจใจป๋าได้ทุ่มเงินลงทุนเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ไว้สำหรับให้กลุ่มนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มีจุดเช็คอินแห่งใหม่กันเราไปติดตามกันเลยนะคะว่าจะเป็นที่ไหนอย่างไร นักธุรกิจกระบี่ทุ่มทุนประมาณ 6,000ล้านบาท เปิดตัวโครงการ “อ่าวนางแลนด์มาร์ค”บนพื้นที่ 55 ไร่เศษที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ศูนย์การค้าแบบครบวงจรติดชายหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ นายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.เปิดตัวโครงการ “อ่าวนางแลนด์มาร์ค” หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีคุณพรทิพย์...
มาร่วมงานกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กันเถอะ

มาร่วมงานกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กันเถอะ

​​เชื่อว่าน้อง ๆ นักศึกษาจบใหม่หรือแม้กระทั้งหลาย ๆ คนที่กำลังมองหางานอยู่นั้นต่างก็ต้องมีความอยากและต้องการที่จะได้ร่วมงานกับ ธนาคาร และได้ทำงานในตำแหน่งที่เกี่ยวกับงานธนาคารเป็นอย่างแน่นอนใช่หรือไม่ค่ะ เพราะอย่างที่ใคร ๆ หลายคนก็รู้กันว่า งานด้านการเงินการธนาคาร นั้น มีเงินเดือนค่อนข้างสูง และมีความมั่นคง และสวัสดิการต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญมีหน้ามีตา ใคร ๆ ก็ร้องว้าว สามารถที่จะเชิดหน้าชูตาให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างมากนะคะ จึงเป็นสาเหตุให้มีคนสนใจที่จะสมัครงานเกี่ยวกับงานธนาคารเพิ่มมากขึ้นมาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และวันนี้จะนำมาให้รู้จักกับ“ธนาคารแห่งประเทศไทย...
Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรกจังหวัดภูเก็ต

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรกจังหวัดภูเก็ต

สวัสดีคะผู้อ่านที่ติดตามบทความและข่าวสารจากผู้ประกอบการนะคะ และวันนี้แอดมิน JobCute ก็ได้มีข่าวคราวเกี่ยวกับ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 เปิดสนามแรก! ที่จังหวัดภูเก็ต ที่ได้มีการผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ก่อนอื่นเราจะไปทราบกันถึงที่มาที่ไปของโปรเจ็คดี ๆ จากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กันก่อนนะคะ แล้วแอดมินจะพาไปชมกับบรรยากาศภายในงานกันค่ะ บริษัท  โตโยต้า  มอเตอร์  ประเทศไทย  จำกัด  ได้เริ่มก่อตั้งสร้างวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย...
ซัมซุงอวด AI เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ "คิดเองได้"

ซัมซุงอวด AI เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ “คิดเองได้”

ศักยภาพใหม่ ๆ ที่ซัมซุงอยากอวด AI เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ "คิดเองได้" จะดีกว่าไหมถ้าเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน จำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ สามารถที่จะ “คิดเองได้” และทำให้เราเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่เดี๋ยวก่อนนะคะคุณทั้งหลายอย่าเพิ่งตกใจว่ามีด้วยเหรอ เครื่องใช้ไฟฟ้าคิดเองได้ อย่าลืมนะคะว่าตอนนี้โลกมาถึงยุค 4.0 ที่กำลังจะก้าวไปสู่ 5.0 แล้ว อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น และในวันนี้ JobCute จะนำข่าวคราวภายในแวดวงของบริษัทต่าง...
เก้าอี้อันดับ 1 "หัวเว่ย" ต้องสั่นสะเทือน

เก้าอี้อันดับ 1 “หัวเว่ย” ต้องสั่นสะเทือน

เก้าอี้อันดับ 1 "หัวเว่ย" ต้องสั่นสะเทือน แอดมินเชื่อว่าเมื่อช่วงประมาณสัปดาห์ที่แล้วทุกคนคงจะได้ยินข่าวช็อควงการของบริษัทโทรศัพท์มือถือรายหนึ่งที่มีข่าวดังไปทั่ว จนใคร ๆ ไม่รู้ข่าวนี้คงจะตกข่าวอย่างมาก และจะเป็นข่าวไหนไปไม่ได้เลย ก็คือ การที่อยู่ ๆ ก็มีคำสั่งบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ให้เอกชนสหรัฐฯ ยุติการทำธุรกิจกับบริษัทต่างชาติที่อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ อันนำไปสู่การสิ้นสุดความเป็นพันธมิตร และ การทำงาน ร่วมกันระหว่าง Google และ Huawei หัวเว่ย นั้น...

บทความที่ไม่ควรพลาด