การแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานที่เรียบร้อยและเหมาะสม นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญมากค่ะ เพราะการแต่งกายสามารถสร้างความประทับใจในครั้งแรกได้ไม่แพ้ไปกับทักษะการทำงานเลย เมื่อต้องไปสัมภาษณ์งานคุณจะต้องเตรียมความพร้อมเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม ตลอดจนเครื่องประดับต่าง ๆ ก็จะต้องเตรียมให้พร้อมด้วยเช่นกัน และเมื่อถึงวันสัมภาษณ์งานก็ควรแต่งกายให้เหมาะสม เรียบร้อย ดูไม่เยอะจนเกินไป

วันนี้ JobCute ก็เลยมีวิธีการแต่งตัวสัมภาษณ์งานสุดชิคสำหรับสายงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่าง Videographer, Graphic Designer, Copy Writer และ Art Director ซึ่งจะเป็นลุคการแต่งตัวอีกรูปแบบหนึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเรียบร้อยจนเกินไป ไม่จำเป็นต้องใส่สูท เพียงแค่แต่งกายอย่างไรก็ได้ให้ดูสุภาพ    ชิค ๆ ตามสไตล์สายงานที่สร้างสรรค์ ถ้าใครคนไหนที่ยังไม่มีไอเดียว่าควรแต่งกายอย่างไร หายห่วงไปเลยค่ะ JobCute ได้รวบรวมลุคการแต่งกายในวันที่สัมภาษณ์งานอย่างเท่ห์ ๆ ของสายงานนี้ที่ตามเทรนด์ปี 2020 มาให้เพื่อน ๆ ได้นำไปลองมิกซ์แอนด์แมชท์ดูกันค่ะ จะมีการแต่งกายแบบไหนบ้างนั้น ไปเช็คกันเลยค่ะ

เทรนด์การแต่งตัวสัมภาษณ์งานสุดชิคในปี 2020

1. โทนสีประจำปี 2020 “Classic Blue”

มีใครเคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่า ทำไมสีประจำปี 2020 ถึงต้องเป็นสีน้ำเงินและสื่อถึงความหมายอะไรบ้าง ตามที่ Pantone ผู้นำเทรนด์ในวงการแฟชั่น การตกแต่งบ้าน และออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า สีประจำปี 2020 คือสีน้ำเงินนั่นเอง ซึ่งสื่อถึงความหมายของความสงบและผ่อนคลาย ความเชื่อมั่น การเชื่อมต่อ ตลอดจนยังเป็นโทนสีที่สุภาพอีกด้วย และเหมาะกับการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานมากที่สุดค่ะ ซึ่งเทคนิคการแต่งกายโทนสีนี้ สามารถนำไปมิกซ์กับสีอื่น ๆ ได้เช่นกันค่ะ เช่น สำหรับผู้หญิงอาจจะใส่ชุดสีน้ำเงินล้วน แต่เพิ่มสีสันหรือลูกเล่นไปที่กระโปรงสวย ๆ หรือใส่กระโปรงเอวสูงความยาวระดับเลยเข่ามาประมาณ 1-2 นิ้ว สำหรับผู้ชาย สามารถสวมใสเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินกับกางเกงขายาวสีดำ หรือเสื้อเชิ้ตสีขาวกับกางเกงสีน้ำเงินเข้มก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ ลุคนี้ดูเป็น Working man & woman สุด ๆ ไปเลยค่ะ

เทรนด์การแต่งตัวสัมภาษณ์งานสุดชิคในปี 2020
2. เพิ่มความเท่ห์กับโทนสี Monochrome

การแต่งตัวโทนสี Monochrome เป็นการเลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งอาจจะเป็นสีเดียวกันที่เพิ่มหรือลดระดับของสีก็ได้ โดยโทนสีนี้จะได้แก่ สีขาว, เทา, ดำ, น้ำเงิน และน้ำตาล เรียกได้ว่าเป็นโทนสีที่ใครหลาย ๆ คนชอบ เพราะช่วยประหยัดเวลาในการแต่งตัวได้มาก สำหรับการแต่งกายของสาว ๆ กับลุคนี้คือเพียงแค่หยิบเดรสความยาวประมาณหัวเข่า ใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงไม่เกิน 2 นิ้ว รับรองเลยค่ะว่าดูดีมีสไตล์เลยทีเดียว ในส่วนของการแต่งกายของหนุ่ม ๆ นั่นคือ สามารถใส่ Blazer ทับเสื้อยืดสีเดียวกันหมด ก็จะได้ลุคทำงานแบบ Casual นิดหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าดูภูมิฐานดีค่ะ

เทรนด์การแต่งตัวสัมภาษณ์งานสุดชิคในปี 2020
3. กระโปรงพลีทสีเข้ม

การเลือกใส่กระโปรงพลีทของผู้หญิง สื่อถึงความอ่อนหวานและสุภาพอ่อนโยน ซึ่งเทรนด์การแต่งตัวด้วยกระโปรงพลีท ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งสาว ๆ สามารถเลือกใส่กระโปรงพลีทสีเข้มความยามระดับหัวเข่าหรือครึ่งน่องค่ะ และสามารถมิกซ์แอนด์แมชกับเสื้อเชิ้ตแขนยาวคอบัว ตามด้วยรองเท้าส้นสูงสีดำ ซึ่งเป็นลุคที่จะทำให้สาว ๆ ดูทันสมัยและไม่เอ้าท์เลยทีเดียวค่ะ

เทรนด์การแต่งตัวสัมภาษณ์งานสุดชิคในปี 2020
4. กระเป๋า Cross-body Bag

กระเป๋า ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Item ที่ช่วยให้ลุคการแต่งกายไปสัมภาษณ์งานดูดี เรียบร้อย ซึ่งกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ กระเป๋าสะพายข้างนั่นเอง ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และสามารถเข้ากับการแต่งกายในหลากหลายสไตล์ รวมถึงใช้ได้ในทุกโอกาสอีกด้วย ไม่ว่าจะใส่ไปเที่ยวหรือทำงานก็ตาม เป็นกระเป๋าที่ช่วยให้คล่องตัวมากขึ้นและอินเทรนด์ไปสุด ๆ เลยค่ะ

ทั้ง 4 ไอเดียในการแต่งตัวนี้ ถือว่าเป็นลุคที่มาแรงมากในปี 2020 ที่สามารถจับมามิกซ์แอนด์แมชท์ได้ไม่ยากค่ะ และยังทำให้คุณดูดี มีความมั่นใจ และน่าเชื่อถืออีกด้วย นอกจากนี้การแต่งแบบนี้ ยังสื่อให้เห็นว่าคุณมีความเคารพวัฒนธรรมขององค์กร และรู้จักกาลเทศะมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญคือการแต่งตัวสัมภาษณ์งาน ถือว่าเป็นด่านแรกที่จะทำให้องค์กรพิจารณาในการรับเข้าทำงานและร่วมงานในองค์กร สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดงานที่รอสัมภาษณ์อยู่ สามารถนำไอเดียข้างต้นไปปรับใช้ดูได้นะคะ JobCute ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่