​​เชื่อว่าน้อง ๆ นักศึกษาจบใหม่หรือแม้กระทั้งหลาย ๆ คนที่กำลังมองหางานอยู่นั้นต่างก็ต้องมีความอยากและต้องการที่จะได้ร่วมงานกับ ธนาคาร และได้ทำงานในตำแหน่งที่เกี่ยวกับงานธนาคารเป็นอย่างแน่นอนใช่หรือไม่ค่ะ เพราะอย่างที่ใคร ๆ หลายคนก็รู้กันว่า งานด้านการเงินการธนาคาร นั้น มีเงินเดือนค่อนข้างสูง และมีความมั่นคง และสวัสดิการต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญมีหน้ามีตา ใคร ๆ ก็ร้องว้าว สามารถที่จะเชิดหน้าชูตาให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างมากนะคะ จึงเป็นสาเหตุให้มีคนสนใจที่จะสมัครงานเกี่ยวกับงานธนาคารเพิ่มมากขึ้นมาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และวันนี้จะนำมาให้รู้จักกับ“ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)” ซึ่่งเรามาทำความรู้จักกันเลยนะคะ

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐที่มี บทบาทและมีหน้าที่ หลัก ๆ ในการบริหารจัดการให้ระบบเศรษฐกิจและการเงินของประเทศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น โดยผ่านการดำเนินนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพในอัตราที่เหมาะสมกับศักยภาพของประเทศ

​​​ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  นั้นมีทิศทางการดำเนินงานของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  ในภาพรวมนั้น จะดำเนินงานภายใต้แผนยุทธศาสตร์ ซึ่งมุ่งเน้นวางรากฐานการทำหน้าที่ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  เพื่อส่งเสริมให้ระบบเศรษฐกิจการเงินไทยมีมีเสถียรภาพ และระบบการเงินไทยมีพัฒนาการที่สนับสนุนให้เศรษฐกิจขยายตัวได้อย่างยั่งยืน ทั่วถึง และพร้อมปรับตัวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่าพันธกิจหรือหน้าที่อย่างไรแล้วนั้นต่อไปก็จะมาดูกันต่อว่า ตอนนี้มีตำแหน่งงานอะไรว่างหรือกำลังเปิดรับสมัครอยู่หรือไม่นะค

มาเป็นส่วนหนึ่งกับธนาคารแห่งประเทศไทย

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือที่คนทั่วไปเรียกขานว่า “แบงก์ชาติ” เป็นองค์กรหลักของประเทศ มีหน้าที่สำคัญในการรักษา เสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินของประเทศให้มั่นคงเอื้ออำนวยให้เศรษฐกิจเติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มักจะเป็นทางเลือกแรกของนิสิตนักศึกษา และผู้มีประสบการณ์ความรู้ความสามารถให้มาร่วมงาน เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงและความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเปิดโอกาสให้คนเก่ง คนดี และเป็นผู้ที่มีความสามารถตามต้องการเข้าร่วมงานในหลายสายงาน

คุณสมบัติที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ต้องการและค้นหา ได้แก่

-ได้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

-ได้มีส่วนช่วยตอบแทนสังคมและประเทศชาติ

-ได้ทำงานที่ท้าทาย แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และสร้างความภูมิใจให้กับตัวคุณเองได้

-ได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญ

-ได้ทำงานกับองค์กรที่มั่นคง ทันสมัย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพในตัวคุณ

-มีเส้นทางการเติบโตในอาชีพอย่างมั่นคง

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้นจะมีตำแหน่งงานในหลายกลุ่มสายงานที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณ ๆ ทั้งหลายได้อย่างแน่นอน เพราะสามารถแบ่งได้ตามแผนกและแต่ละฝ่ายดังต่อไปนี้

-งานการเงินการธนาคาร

-งานนโยบาย กำกับ และตรวจสอบสถาบันการเงิน

-งานเทคโนโลยีสารสนเทศ

-งานกฎหมายและคดี

-งานสนับสนุนกิจการธนาคาร

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วแอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะพอทราบแล้วว่าคุณนั้นมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับตำแหน่งหรือหน้าที่ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ได้ตั้งไว้หรือไม่ และถ้าใครคิดว่าเป็นหนึ่งในนั้น มีคุณสมบัติตรงตามต้องการและมีความมุ่งมั่น โดยจะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงเทพฯ นี่เองค่ะ ยังไงก็ให้รีบตัดสินใจส่งใบสมัครผ่าน เวปไซต์ หรือเดินเข้าไปสมัครด้วยตนเองได้เลยนะคะ อย่าปล่อยให้โอกาสดี ๆ แบบนี้หลุดมือไปอย่างเด็ดขาดเชียว แอดมินขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่