JobCute แนะนำ

หน้าแรก JobCute แนะนำ

เจาะลึกไลฟ์สไตล์การทำงานของชาว Gen Z

Gen Z คือใครกันนะ? Gen Z คือ คนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันที่เกิดหลังจากปี ค.ศ. 1995 หรือปี พ.ศ. 2538 ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เติบโตมาในท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มคนที่เติบโตในยุคดิจิทัลและมีความสามารถในการใช้งานด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ตลอดจนสามารถเรียนรู้การใช้งานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย อย่างไรก็ตามในแง่ของการทำงาน ชาว Gen Z มักจะถูกมองว่าเป็นกลุ่มคนที่เปลี่ยนงานบ่อยและถี่มาก แม้ว่าองค์กรจะมีข้อเสนอเรื่องเงินเดือนหรือโบนัสที่ดีก็ตาม เมื่อชาว Gen...

ส่องเทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงและตอบโจทย์องค์กรมากที่สุดแห่งปี 2020

ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีได้ก้าวกระโดดไปไกลและเร็วมากกว่าที่คิด ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมามากมายและกลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงการทำงานอีกด้วย เรียกได้ว่าขาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เลย วันนี้ทางเว็บไซต์ JobCute จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับเทคโนโลยีที่มาแรงในปี 2020 ที่มีส่วนสำคัญต่อองค์กรการทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดและทำความเข้าใจให้มากที่สุด เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการทำงานในอนาคตได้ดีที่สุด จะมีเทรนด์เทคโนโลยีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ 1. ระบบปัญญาประะดิษฐ์ (AI) หลายคนอาจจะได้ยินคุ้นหูมาบ้างกับระบบ AI ว่าคืออะไรและมีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานอย่างไร...

สวัสดิการพนักงานปี 2020 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

โดยทั่วไปแล้ว การที่จะตัดสินใจทำงานกับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ย่อมขึ้นอยู่กับเงินเดือนเป็นปัจจัยแรก และปัจจัยรองลงมาที่พนักงานต้องการได้จากองค์กรคือ "สวัสดิการ" นั่นเอง เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้พนักงานสนใจเข้าร่วมทำงานกับองค์กร หรือเป็นปัจจัยที่ทำให้พนักงานทำงานร่วมกับองค์กรได้นานที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่องค์กรไม่ควรมองข้าม เพราะสวัสดิการถือว่าเป็นขวัญกำลังใจที่จะทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีความสุข และเมื่อโลกได้มีการพัฒนาขึ้นทุกวัน ทำให้สวัสดิการของพนักงานย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามยุคด้วยเช่นกัน เพื่อดึง Talent ใหม่ ๆ เข้ามาร่วมทำงานกับองค์กรกันมากขึ้น วันนี้ JobCute ก็เลยจะพาทุกคนไปดูว่า สวัสดิการพนักงานอะไรบ้างที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานในยุคใหม่ในปี 2020 ได้ เราไปดูพร้อม...

AE สายอาชีพที่ใจต้องรักบริการและแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า

หลายคนคงได้ยินคุ้นหูอยู่บ้างแล้วกับตำแหน่งงาน AE หรือ Account Executive ที่ต้องบริหารงานลูกค้า และเป็นสื่อกลางระหว่างลูกค้า และทีมงานเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายตามที่ได้วางไว้ โดยเริ่มต้นจากการสรุปเนื้องานคร่าว ๆ ควบคุมงบประมาณในแต่ละโครงการ อัปเดตงาน ทำรีพอร์ต ตลอดจนบริหารจัดการหลังการขาย ซึ่งถือว่าเป็นสายอาชีพที่ต้องทำเกือบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ และต้องมีทักษะการพูดที่สามารถโน้มน้าวลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง โดยทักษะการสื่อสาร จำเป็นต้องพูดจาชัดเจนและสามารถเกลี้ยกล่อมลูกค้าให้ซื้อบริการจากบริษัทได้อีกด้วย นอกจากการประสานงานระหว่างลูกค้าแล้ว AE ยังต้องมีทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและรับมือกับพฤติกรรมเวลาที่เจอกับลูกค้าที่มีปัญหา ดังนั้น วันนี้ทาง JobCute ก็เลยจะพาเพื่อน...

Data Analyst บุคคลสำคัญขององค์กร

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากมายในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และยังส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ส่งผลให้การเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อเป็นข้อมูลแก่องค์กรให้เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น และสามารถครองใจได้อีกด้วย ดังนั้น สายงานอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล นับว่าเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาชีพดังกล่าวคือ นักวิเคราะห์ข้อมูลนั่นเอง (Data Analyst) ซึ่งหลายคนมักจะสงสัยว่า นักวิเคราะห์ข้อมูลมีบทบาทสำคัญอย่างไรต่อองค์กร วันนี้ JobCute ก็เลยจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกันค่ะว่า นักวิเคราะห์ข้อมูลคือใครและเป็นบุคคลสำคัญขององค์กรได้อย่างไร เราไปดูกันเลยค่ะ นักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst)...

Job Transfers เส้นทางสู่การพัฒนาสายอาชีพ

หลายคนที่ทำงานในองค์กรหรือบริษัทที่มีชาวต่างชาติทำงานร่วมกัน มักได้ยินจนชินหูกับคำว่า Job Transfers คืออะไรและมีความสำคัญกับสายงานอาชีพมากแค่ไหน อันดับแรกเลย JobCute จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคำว่าว่า Job Transfers กันค่ะ ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ Job Transfers คือ การเปลี่ยนตำแหน่งงานจากตำแหน่งหนึ่งไปสู่อีกตำแหน่งหนึ่งที่มีปริมาณงานที่ต้องรับผิดชอบใกล้เคียงกับตำแหน่งเดิมนั่นเอง และบางบริษัทก็เรียกการสับเปลี่ยนตำแหน่งงานนี้ว่า "Job Transfers and Rotation" ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว หลายคนเมื่อได้ยินคำนี้...

“ไอที” สายงานอะไรบ้างที่เนื้อหอมที่สุดในปี 2020

ตั้งแต่เทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้าและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ช่วงหลายปีที่ผ่านมา งานด้านสายไอทีเป็นที่ต้องการและนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในสถาบันการศึกษาและหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ เป็นต้น ส่งผลให้คนหางานจำนวนมากต่างมองหางานสายไอทีที่เหมาะสมกับระดับความสามารถของตนเอง เนื่องจากงานสายไอทีเป็นสายงานที่มีฐานงานค่อนข้างที่จะกว้างขวาง และเปิดรับในหลายระดับความสามารถ จึงเป็นสายงานที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นสายงานที่มีอัตราเงินเดือนสูงอีกด้วย วันนี้ทาง JobCute ก็เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปแนะนำกับอาชีพในสายงานไอที ที่กำลังฮิตและเป็นที่ต้องการในตอนนี้ จะมีสายงานด้านไหนบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 1. นักพัฒนาแอปพลิเคชันต่าง ๆ...

8 ทักษะการทำงานในยุคดิจิทัล

อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว หลายคนคงจะได้เรียนรู้ทักษะอะไรหลาย ๆ อย่างจากที่ทำงานกันบ้างแล้ว วันนี้แอดมินก็เลยจะมาพูดถึงทักษะที่ทุกคนควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นทักษะที่ทุกคนควรมีในที่ทำงาน โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลแบบนี้ ซึ่งเป็นทักษะที่จะพาให้ทุกคนประสบความสำเร็จในปี 2020 และปีถัดไปได้ค่ะ โดยทักษะที่ทาง JobCute จะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นทักษะที่จะช่วยให้การทำงานของคุณและทัศนคติเปลี่ยนแปลงไปในทางบวก เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีทักษะอะไรบ้าง 1. ทักษะการแก้ปัญหาที่สลับซับซ้อน (Complex Problem Solving) เชื่อว่าหลายคนเคยเป็นใช่ไหมคะ เวลาที่เจอกับปัญหาที่ยากซับซ้อน แล้วไม่รู้จะจัดการหรือรับผิดชอบอย่างไร ทำให้เราถึงกับปวดหัว...

ชาว Gen Z กับการทำงานในรูปแบบใหม่

ชาว Gen Z เป็นคนรุ่นใหม่ที่เติบโตพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย และเป็นกลุ่มคนที่มีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีและเรียนรู้ได้เร็ว เมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาว Gen Z เป็นส่วนสำคัญในการที่ทำให้เกิดการทำงานในรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมา ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลได้ โดยลักษณะการทำงานจะเป็นในรูปแบบของ Remote Working หรือการทำงานในรูปแบบอิสระ ที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้และไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ จึงทำให้เป็นลักษณะงานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอิสระในการทำงาน รวมถึงไม่มีการบังคับชั่วโมงการทำงานอีกด้วย โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักคิดว่าการทำงานในรูปแบบนี้...

สิ้นปีแล้ว ทำอย่างไรให้มีความสุขในการทำงานมากขึ้น?

เมื่อสิ้นปีใกล้เข้ามาถึง เราเคยสำรวจตัวเองดูบ้างหรือไม่คะ ว่าการทำงานที่ผ่านมาเรามีความสุขมากน้อยแค่ไหนหรือทุกข์มากกว่าเดิม และอะไรบ้างที่เราอยากจะเปลี่ยนแปลงจากอดีตที่ผ่านมา วันนี้ทาง Jobcute ก็เลยมีวิธีการสำรวจตัวเองและการจัดระเบียบชีวิตให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น โดยเริ่มจากการทิ้งสิ่งที่ขัดขวางความสุข ไม่ว่าจะเป็นนิสัยที่เป็นปัจจัยให้ฉุดรั้งความก้าวหน้า หรือเคลียร์ข้าวของที่ไม่เกิดประโยชน์และอย่าปล่อยให้สิ่งไม่จำเป็นมายึดครองพื้นที่ชีวิตได้ เรามาดูกันเถอะค่ะว่า มีวิธีกำจัดสิ่งไม่จำเป็นได้อย่างไรเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น ไปดูกันเลยค่ะ 1. สิ่งของบนโต๊ะที่ไม่จำเป็น  โต๊ะทำงานนับว่าเป็นสิ่งสะท้อนถึงประสิทธิภาพในการทำงานและยังบ่งบอกถึงนิสัยของคุณได้อีกด้วย ถ้าคุณปล่อยให้โต๊ะทำงานเต็มไปด้วยของที่ไม่จำเป็น ชีวิตคุณเองก็จะยุ่งเหยิงตามไปด้วย จะหยิบจับหรือหาอะไรก็ไม่สะดวก ดังนั้น การจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เหลือแต่สิ่งของจำเป็น จะทำให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หยิบจับอะไรก็คล่องมือ โดยสามารถคัดแยกเอกสารเป็น 3...

บทความที่ไม่ควรพลาด