Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรกจังหวัดภูเก็ต
Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามแรกจังหวัดภูเก็ต

สวัสดีคะผู้อ่านที่ติดตามบทความและข่าวสารจากผู้ประกอบการนะคะ และวันนี้แอดมิน JobCute ก็ได้มีข่าวคราวเกี่ยวกับ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 เปิดสนามแรก! ที่จังหวัดภูเก็ต ที่ได้มีการผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ก่อนอื่นเราจะไปทราบกันถึงที่มาที่ไปของโปรเจ็คดี ๆ จากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กันก่อนนะคะ แล้วแอดมินจะพาไปชมกับบรรยากาศภายในงานกันค่ะ

บริษัท  โตโยต้า  มอเตอร์  ประเทศไทย  จำกัด  ได้เริ่มก่อตั้งสร้างวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี  พ.ศ.2529  ด้วยมีความพยายามและมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั่วโลกโดยให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ ได้เปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

โตโยต้าได้มีการสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ที่ยากจะคาดเดาได้ของลูกค้า ซึ่งคุณอากิโอะ โตโยดะ ในฐานะ Master Driver ได้มีความพยายามและความมุ่งมั่นอันสูงสุดที่จะสร้างยานยนต์เพื่อตอบสนองลูกค้า หนึ่งในวิธีที่จะสร้างยนตรกรรม ที่ดียิ่งกว่านั้น คือ การที่เราเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทั้งรถและคนที่สร้างรถเหล่านั้น เพื่อนำความรู้สึกที่ได้จากการขับ รวมถึงสมรรถนะของรถยนต์ที่ได้จากการแข่งขันมาพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า และทั้งหมดนั้นก็คือที่มาของ Toyota Gazoo Racing” ในครั้งนี้นั่นเองค่ะ

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019…

Toyota  Gazoo  Racing  ที่เชื่อว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์  จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่  ที่เราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series   เพราะฉะนั้น โตโยต้า  มอเตอร์สปอร์ต  2019  ในประเทศไทย  จึงได้รับการพัฒนาและยกระดับให้มีความสนุกสนาน  ตื่นเต้นและเร้าใจมากยิ่งขึ้น  พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่  ภายใต้ชื่อ Toyota  Gazoo  Racing  Motorsport  2019  ซึ่งในปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด  “Spirit  to  push  the  limits”  คือ  “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด”  เป็น ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส  ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์สมรรถนะการขับขี่ของรถโตโยต้าที่ผ่านสนามแข่งขันระดับสากลมาแล้วนับไม่ถ้วน ตอกย้ำความโดดเด่นด้านความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว และความสนุกในการขับขี่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

พิสูจน์ที่สุดขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถโตโยต้า กับการแข่งขัน วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น    

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ บทพิสูจน์สมรรถนะอันดีเยี่ยมของรถโตโยต้า ซึ่งสามารถทำการแข่งขันบนสภาพถนนที่มีความท้าทายสูงได้เป็นอย่างดี ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีดจำกัด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซกับที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค ช่วยให้นักแข่งควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ท้ายสุดกับรุ่น วีออส วันเมคเรซ และ รุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวสำหรับนักแข่งมือใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น นักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่ง ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันทุกคน

สำหรับสนามแรกที่ จังหวัดภูเก็ตได้มีนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมเปิดงาน Toyota  Gazoo  Racing  Motorsport  2019 ซึ่งเป็นสนามแรกของปี 2019 ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

เปิดตัวสนามแรกก็สู้กันสุดเหว่ี่ยงแบบไม่มีใครยอมใครทีเดียว ปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมมากที่สุดถึง 77 คัน ใน 4 รุ่นการแข่งขัน เรามาดูรุ่นแรก วีออส วันแมคเรซ เลดี้คัพ ก็จะมี “ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล” หมายเลข 77 นักแข่งทีมดาราลงสนามเป็นสนามแรก และอีกรุ่นที่ทุกคนรอคอยก็จะเป็นรุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี “กวาล เอบีนอร์มอล” หมายเลข 77 เข้าร่วมแข่งขัน ด้วยและสำหรับสนามแรกที่ภเก็ตก็ได้มีการปิดท้ายด้วยการแข่งขันของกระบะสายพันธุ์แกร่งที่จะมาโชว์พลังหนึงและสมรรถนะแรงสุดขีดในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ และนอกจากนี้ก็ยังมีความสนุกสนานภายในงานอีกมากมาย รวมไปถึงโชว์ลีลาการดริฟท์จากนักดริฟท์ระดับโลก มาซาโตะ คาวาบาตะในเวิลด์แชมเปี้ยน ดริฟท์ โชว์ส่งท้ายความสนุกกับปาร์ตี้คอนเสิร์ตจาก”มารีน่า”ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า ที่ขึ้นเวทีมอบความสนุกสนามให้กับพี่น้องชาวภูเก็ตได้เพลิดเพลินเป็นอย่างมากจนจบงาน

คุณสามารถที่จะพบการแข่งขันรถโตโยต้าวันเมคเรซ ได้ทั้งหมด 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยสนามแรกนั้นได้มีการจัดแข่งขันและผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำหรับโตโยต้าเองนั้น ก็ได้มีการรับสมัครงานอยู่หลายภาคส่วนด้วยกัน และถ้าใครสนใจที่จะร่วมงาน กับ โตโยต้า ก็ไม่ได้ยากเลยนะคะเพราะในส่วนของโตโยต้าเองนั้นก็มีสาขาเยอะแยะทั่วประเทศ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นสำนักงานใหญ่ที่ กรุงเทพฯเท่านั้น ใกล้ที่ไหนก็ลองติดต่อเพื่อสมัครที่นั่นเลยนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่