Facebook Cafe! บริการเครื่องดื่มฟรี พร้อมตรวจสอบความเป็นส่วนตัวให้ด้วย

เชื่อว่าสำหรับชีวิตใครหลายคน คงอยากมีธุรกิจเล็กๆ สักอย่าง อยากทำธุรกิจที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข และร้าน Café ก็จะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรง มีหลายแรง และหลายร้านก็ต้องปิดตัวลง เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดค่อนข้างสูง จะอยู่ในธุรกิจนี้ได้จะต้องมีการเตรียมตัวที่ดี พยายามปรับปรุงและปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยตลอดเวลา ปัจจุบันร้านเหล่านี้จะแข่งขันกันที่บรรยากาศภายในร้านและการตกแต่ง

และปัจจุบันการเปิด Café กลายเป็นธุรกิจฮอตฮิตอันดับต้น ๆ ที่ผู้คนยุคนี้เลือกที่จะลงทุน เพราะสามารถเปิดได้ง่าย ส่วนเรื่องว่าจะอยู่ได้รุ่งเรื่องหรือเปล่านั้นก็คงแล้วแต่ความเซียนของผู้ประกอบการด้วย แต่อย่างไรก็ตามบทความนี้ไม่ได้เกี่ยวกับธุรกิจการค้าขายกาแฟแต่อย่างใด แต่จะพาไปติดตามเกี่ยวกับกลยุทธ์ของ Facebook ที่เปิด Café ขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อื่นมากกว่าค่ะ วันนี้ JobCute จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักFacebook Cafe ซึ่งการเปิดคาเฟ่ต์นี้มีขึ้นเพื่อแก้ไขข่าวที่อื้อฉาวเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลความเป็นส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้ใน Facebook เรียกได้ว่าเป็นไอเดียการรักษาฐานผู้ใช้บริการได้ดีเลยทีเดียว

Facebook เตรียมเปิด Facebook Café เป็นคาเฟ่แบบป็อปอัพชั่วคราวทั่วอังกฤษ โดยมีการให้บริการเครื่องดื่มฟรี และตรวจสอบเรื่องความเป็นส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้ Facebook ได้ เนื่องจาก Facebook มีปัญหาเรื่อง Privacy บนโลกออนไลน์ หรือเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลความเป็นส่วนตัวจากบัญชีผู้ใช้ Facebook ทำให้ผู้ใช้ต่างกังวลเรื่องปัญหาดังกล่าวค่อนข้างมาก Facebook จึงได้หาวิธีการและหนทางที่จะอภิปรายประเด็นดังกล่าวด้วยการเปิด Facebook Café ทั่วอังกฤษ ซึ่งมีบริการเครื่องดื่มให้ฟรี แถมยังให้บริการตรวจสอบความเป็นส่วนตัวของผู้ที่เข้ามาแต่ละคนอีกด้วย เพื่อคลายความกังวลให้แก่เหล่าผู้บริโภคที่ใช้ Facebook

Facebook มีปัญหาเรื่อง Privacy บนโลกออนไลน์

โดยจะเปิดให้บริการเพียงชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน 2019 ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า 27% ของชาวลอนดอน ไม่ค่อยรู้เรื่องของการปรับเปลี่ยนตั้งค่าในเรื่องความเป็นส่วนตัวของบัญชีตนเองในโซเชียลมีเดีย ดังนั้น Facebook จึงต้องการเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ โดย Outlet อื่น ๆ จะพบได้ใน Edinburgh ภายใน Brewlab บนถนน College สิ่งนี้นับเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ Facebook ในการเรียกคืนพื้นที่ทางศีลธรรม หลังจากถูกโดนเรื่องที่อื้อฉาวจาก Cambridge Analytica และการแพร่กระจายของข่าวปลอมต่าง ๆ  ซึ่งแน่นอนว่ามีผล กระทบอย่างมากไปทั่วโลก

วิธีการดังต่อไปนี้เป็นความคิดริเริ่มที่คล้ายกันในนิวยอร์กเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ก็เคยตั้งร้านค้าในรถพ่วงแมนฮัตตัน โดยมีพนักงานพร้อมที่จะเสิร์ฟช็อคโกแลตร้อน ๆ รวมถึงรอให้คำแนะนำและแจกแผ่นพับต่าง ๆ

จากกรณีนี้ JobCute ก็สามารถมองเห็นว่า การจะเป็นธุรกิจยักษ์ใหญ่ก็ต้องมีใจที่กว้างใหญ่ พร้อมเปย์จริงๆ ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นการรักษาฐานลูกค้าและผู้ใช้บริการ Facebook ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะผู้ใช้ Facebook ไม่ได้มีเพียงแค่วัยรุ่นเท่านั้น และแน่นอนว่าเรื่องการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ญาติผู้ใหญ่ในบ้านเราหลาย ๆ ท่านอาจจะไม่รู้ว่าจะทำได้อย่างไร หรือประเด็นที่ว่าต้องรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลของเรานี้ พวกเขาอาจจะไม่ได้คำนึงถึง ดังนั้นการเปิด Facebook Café นี้ถือเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมซึ่งได้ใจผู้ใช้บริการและแก้ข่าวอื้อฉาวได้ดีเลยทีเดียวและเราจะเห็นได้ว่าการกระทำของ Facebook นั้นเป็นสิ่งที่ดีและคิดการณ์ไกลพร้อมลงมือปฏิบัติที่จะยอมควักกระเป๋าและลงทุนเพื่อรักษาฐานข้อมูลและกลุ่มลูกค้าเอาไว้ได้ อย่างชาญฉลาดและก็ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคหลาย ๆ ท่านก็ได้รับผลประโยชน์นี้ไปด้วย

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่