บริษัท Line ในประเทศไทยเป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพที่มาแรงและคนรุ่นใหม่สนใจอยากทำงานมากที่สุด เนื่องด้วยการเติบโตของบริษัทที่เห็นได้อย่างชัดเจนมาก ความน่ารักของ Character ตลอดจนความสนุกของแบรนด์อีกด้วยที่ดึงดูดผู้คนมากมายสมัครงานในบริษัทแห่งนี้ และใครที่กำลังใฝ่ฝันอยากเข้าสมัครงานที่บริษัท Line ทางเว็บไซต์ Jobcute มีข้อมูลดีๆมาฝากให้กับผู้อ่านกันค่ะว่า “ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมอย่างไรบ้าง เมื่อต้องอยากร่วมงานกับบริษัท Line” จะมีคุณสมบัติอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Line ID ผู้สมัครงานแบบไหนถูกใจ HR Line
คุณสมบัติของผู้สมัครงานที่บริษัท Line ตามหา

1. Hard Skills บริษัทไลน์มองหาพนักงานที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีและสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษอีกด้วย เนื่องจากบริษัทฯเองมีโปรดักซ์มากมายไม่ว่าจะเป็น เกม, อีคอมเมิร์ซ, Line TV, Line Man เป็นต้น ซึ่ง Hard Skills ทั้งหมดต้องแมทช์กับงานที่ทำอยู่ประจำอีกด้วย

2. Soft Skills คือ ทักษะที่ใช้ในงานปฏิสัมพันธ์กับผู้คน ซึ่งเป็นกลุ่มทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเข้าสังคมและอารมณ์เป็นหลัก โดยผู้สมัครงานต้องมีทักษะ ดังต่อไปนี้

  • Can-Do Attitude เนื่องจากธุรกิจไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและเร็วมาก ดังนั้นบริษัทจึงต้องการผู้สมัครงานที่มีความยืดหยุ่นและมีทัศนคติ “ทำได้” มาร่วมงาน
  • Passion ผู้สมัครงานต้องรักโปรดักซ์และคาแรคเตอร์ของไลน์
  • Flexible ผู้สมัครงานต้องมีความ Flexible สูง เนื่องจากบริษัทไลน์เป็นบริษัทที่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก
  • Creativity ผู้สมัครงานต้องมีความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบเยอะๆ เนื่องจากไลน์เป็นบริษัทที่ค่อนข้างจะ Creative มาก
  • Teamwork เป็นทักษะที่ทุกองค์กรต้องการ มีทัศนคติที่ดีใการทำงาน
Line ID ผู้สมัครงานแบบไหนถูกใจ HR Line
สัมภาษณ์งานอย่างไรไม่ให้พลาดงานที่ Line

1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ทุกองค์กรที่เรียกไปสัมภาษณ์งาน เราจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นๆให้ละเอียด บริษัทไลน์ก็เช่นเดียวกัน ศึกษาจำนวนผู้ใช้งาน การบริการของไลน์ คาแรคเตอร์ เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้จะให้เห็นความสนใจของผู้สมัครงานต่อโปรดักซ์ของไลน์ว่าคุณให้ความสนใจโปรดักซ์และการบริการมากแค่ไหน

2. เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด คุณไม่ควรเฟคเพราะเอาเข้าจริงๆคุณสามารถหลอก HR หรือ Manager ได้ แต่ในการทำงานจริงในระยะยาว อาจจะทำงานไม่ได้ก็ได้

3. ต้องมี Corporate Core Value คือ ในการทำงานต้องคิดถึงคำว่า Way of Work (WOW) นั่นคือ

  • Needs คือ เราต้องดูว่า users ต้องการอะไรและต้องทำอย่างไรเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้า
  • Speed คือ งานทุกอย่างที่ทำต้องเร็ว คิดแล้วลงมือทำเลย
  • Detail คือ ข้อมูลหรือ Data ที่เราต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรดักซ์ของไลน์
  • Teamwork เป็นทักษะที่ทุกองค์กรต้องการ เพราะการทำงานเป็นทีมสามารถทำให้งานบรรลุประสบผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • Enjoy เป็นสิ่งที่องค์กรให้ความสำคัญมาก เพราะหากว่าพนักงานรักโปรดักซ์และสนุกสนานไปกับการทำงานแล้ว สิ่งนี้จะทำให้พนักงานเข้ากับองค์กรที่นี่ได้

หลายคนได้ยินว่า “คนรุ่นใหม่เปลี่ยนงานบ่อยไม่อดทนกับงาน” จนคุ้นหู แต่จริงๆแล้วมันไม่เกี่ยวกับคนรุ่นไหนเลย ซึ่งปัญหาในแต่ละรุ่นมันก็เหมือนๆกัน มันอยู่ที่ว่าองค์กรจะให้อะไรกับคนทำงาน หากมอบหน้าที่การงานที่ใช่ให้กับพวกเขา งานที่พวกเขารู้สึกท้าทาย สามารถเติบโตได้ และสามารถใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ พวกเขาเหล่านั้นก็จะรักในสิ่งที่พวกเขาทำและไม่ไปไหน

Line ID ผู้สมัครงานแบบไหนถูกใจ HR Line
กลยุทธ์ของบริษัทไลน์ในการสร้างความสุขในกับพนักงาน

เนื่องจากธุรกิจไลน์ค่อนข้างใหม่ในตลาดประเทศไทย ฉะนั้น พนักงาน 1 คนไม่ได้มีหน้าที่เพียงอย่างเดียว ต้องทำหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นอะไรที่สามารถผลักดันให้พนักงานมีแรงกระตุ้นในการทำงานและอยากจะเติบโตไม่นิ่งอยู่กับที่

ดังนั้น Jobcute ของทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนเชื่อในการเติบโตไปกับบริษัทที่ตัวเองทำอยู่ โดยไม่อยากให้คิดแค่ว่าการทำงานในองค์กรหนึ่งๆนั้น องค์กรจะให้อะไรกับตัวเขา แต่ให้คิดว่าตัวเขาจะสามารถให้กับองค์กรแทน และเด็กรุ่นใหม่ที่มีแรงขับเคลื่อนที่จะทำหลายสิ่งหลายอย่าง แต่บางทีด้วยความที่ไม่มีประสบการณ์ เขาอาจจะค่อนข้างมุทะลุและไม่ค่อยฟังคนที่มีประสบการณ์ ซึ่งจริงๆแล้ว การฟังไม่ใช่สิ่งที่ผิดและยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่