“Resume” กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน

ในยุคปัจจุบันนี้ถือได้ว่าเป็นยุคแห่งการแข่งขันไปเสียทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่การสมัครงาน เราจะมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้การสมัครงานของเรานั้นไม่ล้าหลัง เป็นที่สนใจของบริษัทต่าง ๆ อย่าลืมนะคะว่าคุณมีคู่แข่งขันจำนวนมากมายที่เพิ่งจบการศึกษาและกำลังหางานอยู่ และยังไม่รวมถึงจำนวนของคนที่ตกงานและคนที่มองหางานใหม่ อีกทั้งในยุค 4.0 การเปลี่ยนงานถือเป็นเรื่องปกติของคน Gen Y ที่มักจะต้องการงานที่ดีและเหมาะสมกับตนมากที่สุด และพวกเขาถือว่าการเปลี่ยนงานสามารถที่จะเรียกร้องรายได้หรือเพิ่มเงินเดือนตามประสบการณ์ทำงานไปเรื่อย ๆ และยิ่งคุณสนใจที่จะสมัครงานบริษัทใหญ่มีชื่อเสียงด้วยแล้ว คุณจะต้องเจอกับคู่แข่งจำนวนมากอย่างแน่นอน ที่จะส่ง  เรซูเม่เข้าไปสมัครในตำแหน่งนั้น ๆ

“Resume” กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน

สำหรับทางด้านบริษัทเองก็จะคัดเลือกคนเข้ามาสัมภาษณ์ โดยพิจารณาจากเรซูเม่ของผู้สมัครงานแต่ละคน เนื่องด้วยจำนวนของผู้สมัครงานที่มีปริมาณมากเหลือเกิน จึงทำให้ทางบริษัทไม่สามารถจะพิจารณาเรซูเม่ ได้อย่างละเอียดมากนัก ส่วนใหญ่แล้วมักจะเลือกจากเรซูเม่ที่มีความน่าสนใจ สามารถดึงดูดความสนใจได้ และมีคุณสมบัติครบถ้วนตรงกับความต้องการเท่านั้น

เราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันเราสามารถทำเรซูเม่ของเราให้มีความสร้างสรรค์และน่าสนใจได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ด้วยเว็บไซต์สร้างเรซูเม่สำเร็จรูป ที่จะช่วยให้เราออกแบบและสามารถสร้างเรซูเม่ได้ในระยะเวลาไม่นาน วันนี้ทางเวปไซต์ JobCute จึงได้รวบรวม 5 เว็บไซต์เด็ดในการทำเรซูเม่ มาให้ทดลองใช้และคุณก็สามารถที่จะนำมาปรับใช้ตามความเหมาะสม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับเรซูเม่สมัครงานของคุณยิ่งขึ้นค่ะ

1. Canva เป็นเว็บไซต์สำหรับทำกราฟฟิคที่ดีที่สุดนอกจากจะใช้ทำเรซูเม่แล้ว เรายังใช้ออกแบบงานนำเสนอ กราฟฟิคโซเชียลมีเดีย โปสเตอร์ การ์ด และนามบัตร โดยมี template สำเร็จรูปหรือเค้าโครงที่สวยงามหลากหลายประเภท ดังนั้น จึงเหมาะกับคนที่ชอบสร้างสรรค์ผลงานและรูปแบบงานที่ทันสมัยและได้เล่นอะไรใหม่ ๆ ตลอดเวลา สิ่งที่โดดเด่นของเว็บ Canva เมื่อเปรียบเทียบกับเว็บไซต์อื่นนั่นก็คือ คุณสามารถแก้ไขและปรับแต่งเค้าโครงที่ดาวน์โหลดมาได้ ทั้งสี สัญลักษณ์ รูปภาพ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มกราฟและข้อความต่างๆ ได้อย่างที่ต้องการ

“Resume” กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน

2. Latexresu สำหรับเว็บไซต์ latexresu จะเป็นเว็บไซต์ที่ใช้ทำเรซูเม่โดยเฉพาะ รูปแบบเค้าโครงจะเน้นไปที่รูปแบบที่ค่อนข้างจะเป็นทางการ เว็บไซต์ใช้งานง่าย สะดวกกับคนที่ต้องการเรซูเม่ในสายงานเชิงธุรกิจ ข้อดีของเว็บไซต์นี้คือไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก็สามารถเข้าไปทำเรซูเม่ได้เลย และที่สำคัญคือไม่เสียค่าใช้จ่าย วิธีการใช้งานสะดวก เพียงแค่เลือกเค้าโครงที่ต้องการแล้วกรอกข้อมูลให้ช่องที่กำหนดให้ เว็บก็จะทำการจัดการตามเค้าโครงที่ต้องการได้ทันที

3. Hloom เว็บไซต์ hloom ก็เป็นอีกเว็บนึงที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหางานหรือบุคคลทั่วไป ข้อดีของเว็บไซต์นี้คือ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเค้าโครงได้เลยโดยที่ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีรูปแบบเค้าโครงที่หลากหลายแบ่งเป็นหมวดหมู่ เช่น basic, art, modern, creative และอื่นๆ ทำให้ง่ายต่อการค้นหารูปแบบเค้าโครงที่เหมาะกับตัวคุณ สำหรับวิธีการใช้งานจะมีความแตกต่างจากเว็บไซต์อื่นตรงที่ต้องดาวน์โหลดออกมาเป็นไฟล์ word ก่อนแล้วจึงแก้ไขข้อมูลในโปรแกรม Microsoft word ดังนั้น หากต้องการไฟล์ PDF จึงต้องใช้โปรแกรมแปลงไฟล์อีกทีนึง

"Resume" กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน
“Resume” กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน

4. Cvmkr ลักษณะของเว็บไซต์ cvkr จะเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างที่จะเป็นทางการ เรียบง่าย แต่ข้อดีของเว็บนี้คือ ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก สามารถเข้าไปกรอกข้อมูล แล้วดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PDF มาใช้งานได้เลย แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะ Save แล้วกลับมาแก้ไขที่หลัง จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อนโดยเว็บไซต์นี้ใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถอัพเกรดเป็นพรีเมี่ยมแบบเสียเงินได้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้ลูกเล่นต่างๆ มาตกแต่งได้มากขึ้นเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

5. Visualcv ตัวของ visualcv นั้นเรียกได้ว่าเป็นแบบผสมผสาน ระหว่างความสวยงาม สร้างสรรค์ และความเรียบง่าย เพราะรูปแบบนั้นจะอยู่ในระดับกลางๆ สามารถจัดรูปแบบ เพิ่มสีสัน และตกแต่งได้ในระดับนึง การใช้งานค่อนข้างง่ายและสะดวกเช่นกัน สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี แต่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อน สามารถอัพเกรดบัญชีเป็นพรีเมี่ยมแบบเสียเงินได้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้ลูกเล่นต่างๆ มาตกแต่งได้มากขึ้นเช่นกัน

"Resume" กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน
“Resume” กับ 5 เว็บไซต์ในการสร้างเพื่อสมัครงาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ JobCute หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว็บไซต์ที่แนะนำมาทั้งหมดนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่กำลังทำเรซูเม่ และสามารถจัดทำเรซูเม่ให้มีความน่าสนใจมากยื่งขึ้นและได้งานในตำแหน่งที่เราต้องการ สิ่งที่สำคัญถ้าหาก ว่าคุณยังไม่รู้ว่าจะสร้างเรซูเม่อย่างไร หรือจะสมัครตำแหน่งอะไรนั้น แนะนำเลยนะคะว่า คุณสามารถลงประกาศงาน เพื่อฝากประวัติ ผ่านเวปไซต์ JobCute ได้ตลอดเวลา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่