มาทำความรู้จัก ExxonMobil ประเทศไทย กับสวัสดิการดี ๆ

มนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันเชื่อว่าต่างก็ต้องมองหาบริษัท หรือองค์กรที่มีสวัสดิการต่าง ๆ ที่ดีและมีมากกว่าบริษัทคู่แข่ง แต่เราจะรู้อย่างไรได้ว่าบริษัทไหนมีสวัสดิการดีหรือไม่ดีอย่างไร แน่นอนนะคะว่าวันนี้ JobCute ได้ไปแอบสืบบริษัทยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่งที่การันตีเลยว่ามีสวัสดิการในการทำงานดีเลิศอย่างแน่นอนนะคะ นั่นก็คือ บริษัท ExxonMobilประเทศไทย

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักปั๊มน้ำมัน Esso น้ำมันหล่อลื่น Mobil และต่างก็ต้องเคยใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เช่น เสื้อยืด กระป๋องพลาสติก  รู้ไหมคะว่าหนึ่งในเบื้องหลังผลิตภัณฑ์เหล่านี้ คือ “กลุ่มบริษัทเอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil Group Companies)” เป็นเครือข่ายบริษัทด้านพลังงานและน้ำมันระดับโลก ที่มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่การขุดเจาะน้ำมัน การกลั่นน้ำมัน การผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีมากมายหลากหลายชนิด ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมไปถึงการมี Business Support Center ที่ติดต่อลูกค้าและทำงานแบบ Global Organization ในหลายภูมิภาคทั่วโลก

ExxonMobil จะให้การดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายถูกจัดสรรไว้คอยบริการให้คนพิเศษของเรา จนใคร ๆ รู้เข้าก็ต้องร้องว้าวเลยทีเดียว ExxonMobil จะมีสวัสดิการอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยนะคะ

  1. ตอบโจทย์ Lifestyle

ExxonMobil ให้คนได้เติมพลังทั้งกายพลังใจด้วย Club ต่าง ๆ หลากหลายให้คุณเลือกทำกิจกรรมได้ตามชอบในหลากหลายชมรม ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านกีฬา และ กิจกรรมทางสังคม เช่น การวิ่ง, กอล์ฟ, โบว์ลิ่ง, โยคะ, ดนตรี, การเต้นรำ, การถ่ายรูป, การสร้างสรรค์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของกิจกรรมทั้งหมดที่ ExxonMobil มีให้เลยนะคะ

  1. Adaptable Workplace + Flexible Work Hour

เป็นการทำงานที่สามารถยืดหยุ่นหรือปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม Work-Life integration สำคัญมาก ๆ เพื่อชีวิตที่ Happy และผลงานดี ๆ บางครั้งการขอทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home หรือ Flexible Work Hour เมื่อมีเหตุผลอันสมควร ก็เป็นทางเลือกที่ให้ความยืดหยุ่นแก่คนทำงานอย่างเรา ๆ ได้เช่นกัน อาทิเช่น เมื่อต้องรับมือกับเรื่องจำเป็นต่าง ๆ อย่าง น้ำท่วม ลูกไม่สบายหรือพ่อแม่ไม่สบายเป็นต้น

Work from Home
Work from Home
  1. อยากเรียนต่อปริญญาโทก็ได้นะ

สิ่งจำเป็นที่สุดก็คือการเรียนรู้เราต่างรู้ดีว่าการเรียนรู้ไม่มีวันที่จะสิ้นสุด ยิ่งในสมัยนี้ก็จะมีคอร์สเรียนมากมายที่น่าสนใจ หรือถ้าใครอยากเรียนต่อปริญญาโทหลังจากทำงานผ่านโปรแล้ว ExxonMobil ให้คนที่อยากเรียนต่อ ขอสมัครรับทุนเรียนปริญญาโทในวงเงินหลายแสนบาท (เป็นไปตามเงื่อนไขบริษัท) จะมีที่ไหนให้มากกว่านี้ไหมเนี่ย

  1. อยาก Go Inter เป็นไปได้มั้ยนะ

ExxonMobil เน้นเรื่อง การพัฒนาบุคลากรเป็นอย่างมาก หรือที่เรียกว่า People Development แม้บางคนเพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ก็อาจได้ทำ Global Project หรืออาจได้ไปเทรน ไปประชุม หรืออาจได้ไปทำงานที่ต่างประเทศก็ได้ด้วยนะ อันนี้ก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละบุคคลที่จะงัดมาโชว์ผลงานกันนะค่ะ

  1. อยากลาหยุดได้สบายใจในวันสำคัญ

ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันรับปริญญา เตรียมงานแต่ง งานแต่ง คลอดลูก หรือแม้แต่วันแต่งงานของลูก ยังขอลาหยุดได้เลยนะ เราจะได้สร้างความทรงจำดี ๆ ในวันพิเศษของเรากับครอบครัวของเรา และไม่ต้องมานั่งเครียดกับเรื่องงานในช่วงเวลาดี ๆ เหล่านั้น

  1. ความฝันอยากมีบ้าน มีคอนโดทำไงดี

เมื่อทำงานมาสักพักหนึ่งเราก็ถึงเวลาอยากมีบ้าน มีคอนโด หรือซ่อมแซมบ้าน บริษัทเสนอก็จะมีสวัสดิการส่วนนี้ให้อีกด้วย ช่วยแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัย (ตามที่บริษัทกำหนด) พนักงานก็เตรียมตัวเลือกบ้านสวยโลเคชั่นถูกใจรอไว้ได้เลย

มีห้องฟิตเนสสำหรับออกกำลังกายยามว่าง
มีห้องฟิตเนสสำหรับออกกำลังกายยามว่าง
  1. เรามีห้องสำหรับออกกำลังกาย Fitness และ Medical Plan ไว้บริการ

ExxonMobil จับมือกับ Fitness Center ให้ได้ Fit & Firm เพื่อให้พนักงานได้ใช้เวลาว่างสามารถใช้บริการเพื่อดูแลสุขภาพกันนะคะ ถ้าหากเจ็บป่วยขึ้นมาเราก็มี Medical Plan ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายทั้งโรคเบาและหนัก  บริการทำฟัน แถมยังให้คุณสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมไปถึงภรรยา สามี หรือลูกสุดที่รักและครอบครัวของคุณได้อีกด้วยค่ะ

  1. ได้ใจคุณแม่

คุณแม่มือใหม่เมื่อกลับมาทำงาน ออฟฟิศเราก็มี ห้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด Mother’s Room ให้คุณแม่ได้ปั๊มนมบนโซฟานุ่ม ๆ พร้อมตู้แช่นมไว้คอยให้บริการอีกด้วย

  1. Saving Money หมั่นออมไว้ทุกเดือน

เงินออมพิชิตฝัน สารพัดสารเพ ExxonMobil ไม่ปล่อยให้สมาชิกครอบครัวต้องกังวล เรามี “เงินออม” เพิ่มเติมจากเงินเดือน เมื่อถึงเวลาก็ขอเบิกไปใช้ได้นะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ถึงตรงนี้คิดว่าหลาย ๆ คนคงต้องร้องว้าว กันอย่างเต็มปากเลยทีเดียว บริษัทอะไรจะมีสวัสดิการดี ๆ ไว้สำหรับพนักงานได้มากมายขนาดนี้ อย่าลืมนะคะ ถ้าสนใจที่จะร่วมเป็นครอบครัวกับ ExxonMobil ก็ลองค้นหางานได้ตามเวปไซต์ ที่ตอนนี้ก็มีตำแหน่งงานว่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรรม งานบัญชี เป็นต้น ได้มีการลงประกาศกับ JobCute อยู่นะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่