ธุรกิจสุขภาพและความงาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่โฟกัสเรื่องของสุขภาพ ความงาม ตลอดจนเรื่องอาหารการกิน และถือว่าเป็นธุรกิจที่มาแรงในตลาดธุรกิจเป็นอย่างมาก รวมถึงให้ผลกำไรที่ดีงามอีกด้วย

ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่หันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสุขภาพอยู่ในกระแสตลอดเวลาและไม่มีวี่แววที่จะแผ่วลงเลย ด้วยท่ามกลางการใช้ชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนไป มีความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน บวกกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและระบบสาธาณสุขที่ดีขึ้น ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดกระแสธุรกิจสุขภาพของคนไทย รวมถึงโอกาสในการดำเนินธุรกิจในอนาคตอีกด้วย ดังนั้น หากจะกล่าวถึงธุรกิจสุขภาพ คงหนีไม่พ้น 3 เรื่องหลัก ได้แก่ อาหาร ยา และความงาม นอกจากนี้ เทรนด์ชะลอความแก่ ก็จัดว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงเหมือนกัน เนื่องจากคนในยุคนี้ต้องการมีสุขภาพที่ดีและคงความเป็นหนุ่มเป็นสาวโดยปราศจากโรคภัยต่างๆให้นานที่สุด

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

เทรนด์สุขภาพ

ปัจจุบันผู้บริโภคทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งทำให้แนวโน้มการผลิตและการบริโภคภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพต่างๆจึงมีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะมีผู้บริโภคจำนวนมากที่ถือแนวคิดว่า “ป้องกันดีกว่าแก้”

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

ธุรกิจอาหารเสริม

อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการดูแลหรือมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เช่น วิตามิน อาหารเสริม และอาหารสุขภาพ เป็นต้น จึงทำให้ทั้งผู้สูงอายุหรือคนทั่วไปต่างสนใจและให้ความสำคัญในด้านนี้กันมากขึ้น โดยการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อาหารเพื่อคุมน้ำหนัก อาหารบำรุงสมอง อาหารเพื่อความสวยงาม และอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

Clean Food

หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีว่า “คลีนฟู้ด” คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรต่อการบริโภคในชีวิตประจำวัน คลีนฟู้ด คือการรับประทานอาหารอย่างถูกหลักโภชนา ปลอดภัย ไม่ปนเปื้อนสิ่งแปลกปลอม และรับประทานครบ  5 หมู่ ควบคู่กับการออกกำลังกาย ปัจจุบันร้านอาหารมากมายต่างมีกลยุทธ์การขายด้วยการเน้นวัตถุดิบสดใหม่ และพืชผักที่ไร้สารพิษเจือปน ท่ามกลางกระแสคลีนฟู้ดรักสุขภาพนี้ ทำให้มีร้านค้าหรือกิจการคลีนฟู้ดมากมาย เพื่อรองรับและตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

การออกกำลังกาย

ปัจจุบันคนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังที่ฟิตเนส หรือเต้นตามวิดีโอที่บ้าน โดยการออกกำลังกายนี้จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และกระชับกล้ามเนื้อได้อย่างดี การออกกำลังประเภทนี้ ได้แก่ เดิน วิ่งเหยาะๆ หรือวิ่งทางไกล ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก เป็นต้น ส่วนการออกกำลังกายแบบ Weight Training จะช่วยให้เพิ่มกล้ามเนื้อ และทำให้รูปร่างกระชับ มีสัดส่วน และดูดี

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการกินอาหารคลีน เป็นเพียงกระแสที่เกิดขึ้นในตอนนี้เพียงชั่วคราว แต่อย่างน้อยนับว่าเป็นข่าวดีที่คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

ตลาดประกันสุขภาพ

สืบเนื่องด้วยปีนี้นับว่าเป็นปีที่เทรนด์รักสุขภาพมาแรง เนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับการดำเนินชีวิตของคนในยุคนี้ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนของสินค้าประกันสุขภาพ ออกมานำเสนอให้สอดคล้องกับผู้บริโภค โดยออกแผนประกันสุขภาพ “เหมาจ่าย” ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้

ธุรกิจสุขภาพและความงามที่มาแรงในยุคนี้

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คือ การท่องเที่ยวชมสถานที่ต่างๆที่สวยสดงดงามตามแหล่งธรรมชาติและเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมีวัตุประสงค์เพื่อพักผ่อนหย่อนใจและเรียนรู้วิถีชีวิต โดยสามารถแบ่งเวลาจากการท่องเที่ยวเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ เช่น การนวดประคบสมุนไพร การบริการสุคนธบำบัด และวารีบำบัด เป็นต้น        ซึ่งปัจจุบันธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในรูปแบบนี้เป็นที่แพร่หลายในหลายพื้นที่เลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่า กระแสสุขภาพและความงามมาแรงยังไม่เลิก ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม ผู้คนก็ยังให้ความสนใจเรื่องของการดูแลสุขภาพและความงามอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นธุรกิจที่มีสีสันและสามารถสร้างความสุขได้เสมอ แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางการแข่งขันของผู้ประกอบการก็ตาม

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่