เทคนิคการปรับ ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ตามหลักความเชื่อ

การที่เราทำงานในสถานที่ทำงานเช่นบริษัท หรือองค์กรต่าง ๆ นั้น สิ่งที่สำคัญไปไม่น้อยไปกว่าการมี งานดี เจ้านายดี และมีเพื่อนร่วมงานที่น่ารักแล้วนั้น การจัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ยที่ดีนั้น ก็ไม่ควรมองข้ามหรือละเลยนะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็นหลักการความเชื่อตามศาสตร์จีน แต่มันก็จะช่วยในส่วนของความสบายใจ ขวัญและกำลังใจ และความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยนะคะ บทความที่ JobCute จะพาไปติดตามในวันนี้นั้นจะเป็น เทคนิคการปรับ “ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน” ของเหล่ามนุษย์เงินเดือนอย่างเราทั้งหลาย ให้เหมาะสมและเกิดความสมดุลค่ะ

การจัด “ฮวงจุ้ยของโต๊ะทำงาน” อย่างไรให้มีความเสริมพลัง เพิ่มความสำเร็จ ในการทำงานและหน้าที่การงาน สิ่งนี้ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนวัยทำงานต้องการ ถึงแม้ว่าบางทีอาจจะดูเหมือนทำแล้วจะได้ผลจริงหรือไม่? แต่อย่างน้อยก็จะมีผลทางของกำลังใจ ก็ช่วยให้เรามีแรงทำงานต่อได้ โดยมีเทคนิคง่ายๆ ในการปรับฮวงจุ้ยที่ทำงาน ที่จะช่วยเสริมพลังความสำเร็จในงานให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

การวางตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดี
การวางตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดี

1.การวางตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดี อันดับแรกเลยให้ดูที่ตำแหน่งด้านหลัง เพราะทางฮวงจุ้ยข้างหลังถือว่าข้างหลังหมายถึงความมั่นคง ถ้านั่งหันหลังให้กระจกซึ่งเป็นสิ่งที่มีการสะท้อนอยู่ตลอดเวลา ก็จะแสดงว่าตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณอาจจะมีความไม่แน่นอนได้ค่ะ

ทางแก้คือหามู่ลี่มาปิดทับบริเวณด้านหลังให้ทึบอยู่ตลอดเวลา หรือถ้ามีตู้ทึบอยู่ด้านหลังก็พอจะช่วยได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรนั่งหันหลังให้กำแพงและหารูปภาพมาติดไว้ตรงบริเวณด้านนี้ โดยเลือกที่มีความหนักแน่น เช่น ภูเขา ส่วนทิศทางตำแหน่งของการนั่งนั้น ถ้าเป็นห้องส่วนตัว ควรตั้งโต๊ะไว้ในลักษณะที่จะสามารถมองเห็นคนที่เข้ามาในห้องได้อย่างชัดเจน

2.พยายามหลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะทำงานตรงกับประตู เพราะจะถูกนินทาว่าร้ายเอาได้ และไม่ควรนั่งหลังลอยหรือนั่งหันหลังให้ประตู เพราะอาจถูกแทงข้างหลังจากเพื่อนร่วมงานได้ค่ะ แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ควรหาฉากหรือต้นไม้มาคั่นระหว่างประตูหรือโต๊ะทำงาน

3.ไม่ควรให้โต๊ะทำงานหันไปชนกับมุมเสา เพราะจะทำให้เจอแต่เรื่องไม่ค่อยดี ถ้าหลีกเลี่ยงได้ให้หาคริสตัลมาวางสะท้อนพลังงานด้านลบออกไป

4.หันโต๊ะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าคุณต้องนั่งรวมกับคนอื่น ควรพยายามหันโต๊ะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน และหลีกเลี่ยงการหันหน้าโต๊ะเข้าหากัน เพราะเดี๋ยวจะเม้าท์กันเพลินจนลืมทำงาน (แทนที่งานจะรุ่ง เดี๋ยวจะถูกเจ้านายเพ็งเล็งเอาได้นะคะ)

5.แก้เคล็ดหากนั่งใต้คาน ถ้าใครที่นั่งใต้คานจะส่งผลให้คนๆ นั้นมีความเครียดสูง การงานไม่ราบรื่น หรือทำงานผิดพลาดได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอยู่ในแผนกบัญชีหรือการเงิน อาจจะส่งผลเสียต่อองค์กรเป็นอย่างมาก ทางแก้ไขมีหลายแบบ แต่ที่ง่ายที่สุดคือการใช้คานให้เป็นประโยชน์ด้วยการแขวนนาฬิกา หรือติดหลอดไฟไว้ใต้คาน

6.วางของสูงที่มุมโต๊ะด้านซ้าย ที่ด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน เป็นตำแหน่งแห่งอำนาจในการทำงาน ให้วางของที่มีความสูงมากที่สุดเอาไว้มุมนี้ เช่น หน้าจอคอมพิวเตอร์ ชั้นวางเอกสารสูงๆ และควรที่จะมีต้นไม้เล็ก ๆ วางไว้ข้างจอคอมพิวเตอร์ จะเป็นต้นตะบองเพชร เฟิร์น เพื่อเป็นการลดความแรงของสนามแม่เหล็กจากจอคอมพิวเตอร์

7.ของที่ควรหลีกเลี่ยงบนโต๊ะทำงาน ควรหลีกเลี่ยงการนำของตกแต่งบนโต๊ะทำงาน หรือรูปภาพที่เป็นรูปสัตว์ในสิบสองปีนักษัตร เช่น หนู งู ม้า ไก่ ลิง เป็นต้นเพราะสิ่งที่เราตั้งอาจกลายเป็นการชงปะทะกันเองกับปีเกิดของตัวเอง หรือผู้ที่มาติดต่อโดยไม่รู้ตัว

8.ของที่เหมาะกับด้านขวาของโต๊ะ ซึ่งเป็นตำแหน่งของการประสานงาน ความราบรื่น ให้วางพวกข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีความสูงน้อยไว้ในส่วนนี้

9.เสริมพลังตรงด้านหลังของโต๊ะ หากมีชั้นหรือมีพื้นที่วางของได้ ให้หา “เต่าคริสตัล” มาวาง เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานด้านการสนับสนุน และความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

10ดูดซับพลังงานตรงด้านหน้าของโต๊ะ ตรงนี้ถือเป็นจุดรับพลังงานต่าง ๆ ที่จะไหลเข้ามาสู่โต๊ะโดยตรง ให้หาแก้วน้ำใส่น้ำและหินเก๋ๆ มาวางประดับอะไร เพื่อดูดซับพลังงานที่ดี

เห็นไหมล่ะค่ะว่าการจัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ยนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่วุ่นวายหรือยุ่งยากอะไรเลย ถ้ามองกลับกันก็อาจจะทำให้โต๊ะทำงานของเรามีความสวยงาม สบายตาได้อีกด้วยนะคะ

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่