เตรียมตัวสัมภาษณ์งาน

หน้าแรก เตรียมตัวสัมภาษณ์งาน

4 ลุคการแต่งกายในวันสัมภาษณ์งาน เพื่อสร้างควมประทับใจแก่องค์กร

ก็จริงอยู่ที่เราไม่ควรตัดสินคนอื่นเพียงแค่การแต่งตัว แต่ในวันสัมภาษณ์งานนั้น ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับสายงาน ที่เราได้สมัครไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้เราได้งานนั้นด้วย เพราะว่านอกจากทัศนคติ ไหวพริบการพูดจา ความรู้ ความสามารถแล้ว การแต่งกายในวันสัมภาษณ์งาน ก็ยังถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน เพราะอาจจะสร้างความประทับใจครั้งแรกที่เจอ หรือเรียกว่า First Impression หากว่าไม่รู้จะแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานแบบไหน ลุคอะไร วันนี้ทางเว็บไซต์ Jobcute.com มีเทคนิคแต่งตัวเพื่อไปสัมภาษณ์งานอย่างเหมาะสมกับสายงาน และองค์กร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้สัมภาษณ์งานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์จะเสนอลุคการแต่งกาย เพื่อสัมภาษณ์งาน...
แนวทางการตอบคำถามในการสัมภาษณ์งาน เจ้าหน้าที่ธุรการ (Office Administrator)

แนวทางการตอบคำถามในการสัมภาษณ์งาน เจ้าหน้าที่ธุรการ (Office Administrator)

สวัสดีค่ะสำหรับคุณผู้อ่านที่กำลังอ่านบทความและสาระดี ๆ เกี่ยวกับการสมัครงานและการสัมภาษณ์งาน วันนี้ไม่อยากพูดพร่ำทำเพลงมาก เนื่องจากแอดมินได้เตรียมสาระดี ๆ มาให้คุณได้อ่านและได้นำไปเป็นไกด์ไลน์ ในการดำเนินชีวิตของแต่ละคนกันนะคะ ตำแหน่งที่ยอดฮิตและจำเป็นจะต้องมีอยู่ทุก ๆ บริษัท หรือทุก ๆ องค์กร และไม่ว่าจะจังหวัดไหน ๆ เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต ก็คงจะหนีไม่พ้นกับตำแหน่ง “เจ้าหน้าที่ธุรการ” และถ้าคุณกำลังจะไปสัมภาษณ์งานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการอยู่ล่ะก็ คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านบทความต่อไปนี้ตั้งแต่ต้นจนจบนะคะเพราะว่าแอดมิน ได้หยิบหยกเกี่ยวกับ ตัวอย่างคำถามในการสัมภาษณ์งานตำแหน่งนี้มาฝากกัน...
เตรียมตััวอย่างไรกับการสัมภาษณ์งานตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย

เตรียมตััวอย่างไรกับการสัมภาษณ์งานตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย

เชื่อหรือไม่ค่ะว่าทุก ๆ การสัมภาษณ์งานแต่ละตำแหน่งนั้นต่างก็ย่อมมีความหนักใจ กังวลใจกันไม่น้อยแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นการสัมภาษณ์ในระดับตำแหน่งสูง ๆ ไปจนถึงระดับผู้บริหารระดับสูงนั้น ย่อมมีความท้าทายกว่าการสัมภาษณ์งานใน ตำแหน่งพนักงานขาย ทั่ว ๆ ไป รวมไปถึงเนื้อหาในการสัมภาษณ์ย่อมที่จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงนะคะ สำหรับฉบับนี้แอดมิน จะนำเสนอเทคนิคหรือแนวทางในการสัมภาษณ์งานใน ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย มีแนวทางดังต่อไปนี้ค่ะ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานระดับผู้จัดการฝ่ายขาย การสัมภาษณ์งานตำแหน่งนี้ ถือว่ามีความแตกต่างอย่างมากถ้าเราเปรียบเทียบกับการสัมภาษณ์พนักงานขายทั่วไป สิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจก็คือความสำคัญของตำแหน่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมากเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ จึงทำให้การสัมภาษณ์งานในตำแหน่งนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสพบ...
5 คำถามในการสัมภาษณ์ที่คุณอาจจะเจอ

5 คำถามในการสัมภาษณ์ที่คุณอาจจะเจอ

เมื่อเราสมัครงานนั้นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ การสัมภาษณ์งานเพราะเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เราไปสมัครงานเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ฝ่ายบุคคลจะตอบกลับมาก็คือ จะติดต่อไปอีกทีนะคะ และเราก็ทำได้เพียงนั่งรอคอยโทรศัพท์ หรืออีเมลจากทางฝ่ายบุคคล แต่นั่น ก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้เราได้มีเวลามากพอในการเตรียมตัว หรือเตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ เพราะแต่ละบริษัทนั้นอาจจะมีการสัมภาษณ์ที่ไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน แต่ก็จะมีความคล้าย ๆ กัน ในเรื่องของคำถามต่าง ๆ ในการสัมภาษณ์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดไหนก็ตาม เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต คุณก็ต้องเจอกับการสมัครงานและการสัมภาษณ์งานอย่างแน่นอน  และเช่นเคยวันนี้เราจะมาพาไปรู้จักและทำความความใจกับสิ่งดี ๆ...
เตรียมตัวสัมภาษณ์งานอย่่างไรให้ดูเป็นมืออาชีพ

เตรียมตัวสัมภาษณ์งานอย่างไร ให้ดูเป็นมืออาชีพ

เจอกันอีกแล้วนะคะกับแอดมินคนสวยประจำ JobCute ที่เมื่อเจอกันเมื่อไหร่ทุก ๆ ท่านก็จะได้สาระความรู้ดี ๆ หรือเทคนิคเกี่ยวกับ งาน ตลอดเลยใช่ไหมล่ะคะ วันนี้จะเป็นเรื่องใดนั้น ลองไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ เชื่อไหมล่ะคะหลายๆครั้งที่คุณ ๆ จะต้องเตรียมตัวเพื่อไปสัมภาษณ์เงานแต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเตรียมตัวยังไง วันนี้เรามีข้อแนะนำเพื่อเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ว่าควรจะต้องเตรียมตัวอย่างไรให้คนอื่นมองแล้วดูเป็นมืออาชีพมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เตรียมสคริปท์ให้เป๊ะ อาชีพนักพูดอย่างพิธีกรยังจำเป็นต้องเตรียมสคริปท์เพื่อจดหัวข้อสำคัญที่ต้องพูดในงานอีเว้นท์ การสัมภาษณ์งานก็เช่นกัน หากคุณไม่อยากพลาดที่จะพูดเรื่องสำคัญต่าง ๆ คุณควรที่จะต้องเตรียมสคริปท์เอาไว้ล่วงหน้าเพราะเอาจริง ๆ เวลาที่คุณนั่งสัมภาษณ์งานนั้น คุณอาจจะมีความตื่นเต้น หรือประหม่าอยู่ก็เป็นได้ เชื่อหรือไม่ค่ะ คนเก่งหลาย...

บทความที่ไม่ควรพลาด