เคยมั้ยเรื่องเล็กๆ อาจพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้

เชื่อว่าเราทุกคนนั้นต่างก็ต้องมีจุดหมายปลายทางหรือวางเป้าหมายในการดำเนินชีวิตไว้ด้วยกันทุกคนอย่างแน่นอน บางคนอาจจะวางเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีบ้าน หรือคอนโด ไว้เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับตัวเองและครอบครัว หรือบางคนอาจจะตั้งเป้าไว้ว่า ทำงานอีกสัก 2-3 ปีจะเก็บเงินเพื่อเปิดธุรกิจของตัวเอง เป็นต้น เคยเชื่อไหมว่าบางครั้งเรื่องเล็กๆบางเรื่องอาจสร้างความสุขได้ยิ่งใหญ่ บางครั้งหลายคนอาจมองข้ามเรื่องเล็กๆในชีวิต จนพลาดเรื่องดีดีไปหลายครั้ง เพราะคนเราส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและมองหาแต่เรื่องใหญ่จนมากเกินไป เป็นสาเหตุให้ชีวิตต้องเครียดและคาดหวังกับเรื่องราวต่างๆเหล่านั้น วันนี้ JobCute ได้นำบทความเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่มองข้ามเรื่องเล็กๆในชีวิตไป ลองกลับไปให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆในชีวิตแล้วจะทำให้คุณพบความสุข ความมั่นคงและความสุขที่ยิ่งใหญ่อย่างยั่งยืนได้ ตั้งแต่ได้อ่านบทความในวันนี้ให้คุณเริ่มต้นวางแผนชีวิตกับขั้นตอนเล็กๆ เพื่อให้คุณวางแผนเป้าหมายชีวิตด้วยแนวคิดในการเริ่มต้นสร้างเส้นทางชีวิตอย่างมีเป้าหมายต่อไปในอนาคต

1.เป้าหมายเพื่อสุขภาพที่ดี

ปัจจุบันถือเป็นเทรนด์คนรักสุขภาพ การดำเนินชีวิตอย่างมีเป้าหมายต้องเริ่มต้นด้วยการดูแลสุขภาพอย่างจริงจังด้วยความใส่ใจ ได้แก่ การลดน้ำหนัก การเลือกรับประทานอาหารที่ดีที่มีประโยชน์ที่ส่งผลต่อโรคร้ายและความเครียด ด้วยขั้นตอนง่ายๆที่คุณสามารถทำได้ ดังนี้

ขั้นตอนที่1:การเดินเล่นในทุกวัน เริ่มต้นวางแผนการออกกำลังกายด้วยการเดิน ด้วยวิธีการต่างๆที่คุณสามารถทำได้อย่างสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น กำหนดว่าต้องเดินทุกวันหลังรับประทานอาหารวันละ 10 นาทีทุกมื้อหลังอาหาร เป็นต้น

ขั้นตอนที่2:การเพิ่มอาหารประเภทผัก ผลไม้ในอาหารทุกมื้อ ลองปรับเปลี่ยนเรื่องนิสัยการรับประทานอาหาร เลือกอาหารประเภทมีผัก ผลไม้เพิ่มมากขึ้น ลดอาหารประเภทน้ำตาลลง  ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพเพื่อให้คุณได้เรียนรู้และนำมาปรับใช้กับตัวเองได้อย่างเหมาะสม

วางแผนทางด้านการเงิน
วางแผนทางด้านการเงิน

2.วางแผนทางด้านการเงิน

การตั้งเป้าหมายทางการเงินตั้งแต่การชำระหนี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

ขั้นตอนที่1:วางแผนงบประมาณทางการเงิน รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์และหนี้สินทั้งหมด คุณควรมีการเก็บข้อมูลด้วยการบันทึกอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยให้คุณจัดการได้ง่ายและสะดวกขึ้น

ขั้นตอนที่2:การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องในการวางแผนทางการเงิน

3.วางแผนเพื่อสร้างความสุข

คุณสามารถสร้างความสุขได้ตามที่คุณต้องการได้หรือไม่?  และอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้นได้?

ขั้นตอนที่1:ความสุขจากเพื่อนและคนที่คุณรัก ตามหาความสุขที่คุณต้องการ หากคุณชอบเข้าสังคม เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและใช้ประสบการณ์ในชีวิตเพื่อสร้างสีสัน เพราะการมีเพื่อนที่ดีและมีครอบครัวที่ดีย่อมนำมาซึ่งความรักและความปรารถนาดีซึ่งกันและกัน

ขั้นตอนที่2:สร้างความสุขจากการที่ได้ทำและเชื่อว่านี่คือความสุขทางใจของคุณ ด้วยการหาตัวเองให้เจอว่าคุณต้องการอะไรในชีวิตด้วยตัวของคุณเอง

วางแผนในการทำงาน
วางแผนในการทำงาน

4.วางแผนในการทำงาน

คุณจะต้องตั้งเป้าหมายในการทำงานของคุณ ถ้าหากตอนนี้คุณทำงานในตำแหน่งแค่พนักงานธรรมดา และทำงานมามากกว่า 1 ปีแล้วนั้น ถึงเวลาที่คุณจะต้องตั้งเป้าหมายให้ตัวเองเพื่อการก้าวหน้าในอาชีพของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 : คุณอาจจะตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเลื่อนตำแหน่งจากพนักงานธุรการ ไปสู่ตำแหน่ง Supervisor หรือตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการให้ได้ ดังนั้นคุณก็จะต้องหมั่นฝึกฝนทักษะความรู้ต่าง ๆ เพิ่มเติม ตั้งใจในการทำงานลดความผิดพลาดของงาน เพื่อแสดงให้หัวหน้างานของเราเห็นว่าเรานั้นมีความตั้งใจและมุมานะในการทำงานมากแค่ไหนเป็นต้น

คุณคงได้รับคำตอบให้กับตัวเองแล้วใช่ไหม? ชีวิตคุณต้องการอะไร ลองกลับไปสำรวจตัวเองว่าคุณมองข้ามเรื่องเล็กๆอะไรในชีวิตไปบ้าง แล้วอะไรคือสิ่งที่คุณกำลังตามหา เริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆในชีวิต เพื่อให้คุณไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตแบบครบทั้งด้านสุขภาพ การเงินการงาน และความสุขอย่างประสบความสำเร็จ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่