อันดับแรกเลย Jobcute จะพามาทำความรู้จักกับ FMCG ว่าคืออะไร เป็นสายงานประเภทไหน แล้วหากทำงานสายนี้จะได้รับประสบการณ์อะไรบ้าง

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนค่ะว่า FMCG หรือ Fast Moving Consumers Goods คือกลุ่มธุรกิจสินค้าบริโภคอุปโภค หรือสินค้าจำเป็นต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าในครัวเรือน และของใช้ส่วนบุคคล เป็นต้น ซึ่งลูกค้าของกลุ่มธุรกิจนี้คือทุกคนนั่นเอง ในปี 2016 ตลาด FMCG ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 4.4 แสนล้านบาทเลยทีเดียวและยังคงเป็นตลาดที่มีการเติบโตขึ้นทุกปี ดังนั้น นักธุรกิจกลุ่มนี้จำเป็นต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่เพียงแค่นักธุรกิจเท่านั้นที่ต้องพัฒนา พนักงานเองก็เช่นเดียวกันต้องพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง และหากว่าคุณมีโอกาสได้ทำงานเกี่ยวกับ FMCG แล้ว Jobcute รับรองเลยว่าชีวิตของคุณจะรุ่งและพุ่งแรงได้อย่างไม่สงสัยเลยทีเดียว ส่วนจะรุ่งในด้านไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

สิ่งที่จะได้รับเมื่อทำงานในองค์กร FMCG

1. โอกาสร่วมงานกับ 1 ในกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

FMCG ถือว่า เป็น 1 กลุ่มธุรกิจที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจในระดับมหาภาค และแบรนด์ใหญ่ๆระดับโลกต่างก็อยู่ในอุตสาหกรรมนี้เป็นจำนวนมาก หาคุณมีโอกาสในเข้าร่วมทำงานใน FMCG เรียกได้ว่าคุณได้กระโดดเข้ามาในโลกการเรียนรู้ที่มีทั้งโจทย์ที่ท้าทายและผลตอบแทนมากมาย รวมถึงยังได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในกลุ่มธุรกิจที่ไม่เคยหยุุดนิ่งอีกด้วย

สิ่งที่จะได้รับเมื่อทำงานในองค์กร FMCG

2. ยกระดับ Profile ของคุณสวยหรูและโดดเด่น

การได้ร่วมงานกับบริษัทใหญ่ยักษ์ จะทำให้ Profile ของคุณโดดเด่น เพราะทุกครั้งได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอจากการไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆและการได้ทำงานในแบบมืออาชีพที่แท้จริง จะทำให้คุณกลายเป็นคนหนึ่งที่เก่งกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการทำงาน โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง โอกาสที่จะได้เจออะไรๆที่ท้าทายอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น

สิ่งที่จะได้รับเมื่อทำงานในองค์กร FMCG

3. ทำให้ชีวิตการทำงานก้าวหน้าและก้าวกระโดด

นอกจาก FMCG จะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมากแล้ว FMCG ยังให้ความสำคัญกับพนักงานในองค์กรไม่แพ้เช่นกัน เพราะพนักงานคือสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุด ดังนั้น ใครก็ตามที่ทำงานในองค์กรประเภทนี้ จะได้รับโอกาสพัฒนาตนเองโดยทางบริษัทจะมีโปรแกรมเทรนนิ่งต่างๆอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ คุณยังเก่งมากขึ้นอีกด้วยเพราะได้ร่วมงานกับคนเก่งๆจำนวนมากมาย อีกทั้งคุณยังได้รับการโปรโมทในตำแหน่งที่สูงขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย ตลอดจนได้รับประสบการณ์ทำงานที่หลากหลายอย่างแน่นอน

สิ่งที่จะได้รับเมื่อทำงานในองค์กร FMCG

4. มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ

เนื่องด้วย FMCG คือ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ระดับโลก จึงมี Global Working Environment ทำให้พนักงานสามารถเปลี่ยนสาขาไปทำงานที่ประเทศอื่นได้ โดยบริษัทชั้นนำมักจะมีโปรแกรมฝึกอบรมระดับนานาชาติ ทีพนักงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการทำงานและการเรียนรู้กับผู้คนหลากหลายสัญชาติ ถือว่าเป็นการขยายประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้หยุดไว้แค่ในประเทศอย่างเดียว

แล้วในประเทศไทยล่ะ มีบริษัทไหนบ้างที่สามารถตอบโจทย์ทุกองค์ประกอบข้างบน Jobcute ขอบอกเลยว่ามีบริษัทหนึ่งที่มีองค์ประกอบคล้ายคลึงกับ FMCG แต่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ นั่นคือ บริษัท FazWaz Real Estate เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน ที่ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขาย เช่า ตลอดจนให้คำปรึกษาทุกประการที่ข้องใจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้้ FazWaz ยังเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายเปิดบริษัทในต่างประเทศเรื่อยๆ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น นอกจากนี้ทางบริษัทยังต้องการผู้ร่วมงานที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อให้เติบโตอย่างก้าวไกลในสายงาน สามารถติดตามรายละเอียดได้เพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของบริษัทฯ

 

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่