ในทุก ๆ การทำงานนั้นจะต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มากกมาย ไม่มีสิ่งไหนหรืองานไหนที่เราจะประสบความสำเร็จเสมอไปนะคะ เพราะความสำเร็จเหล่านั้นไม่สามารถที่จะหาซื้อกันได้ และแอดมินก็เชื่อนะค่ะว่า กว่าที่เราจะก้าวผ่านเข้ามาจุด ๆ นี้ที่เราประสบความสำเร็จได้นั้น ก็จะต้องฝ่าฟันทั้งปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ อีกมากมายทีเดียว เราจะต้องเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง และต้องมีความอดทนมากพอตัวเลย เพื่อที่จะก้าวผ่านไปได้ แต่อุปสรรคเหล่านี้ก็อาจจะทำให้หลาย ๆ คนไปไม่ถึงฝั่ง เกิดความท้อ และไม่ต้องการที่จะเดินหน้าต่อไป แอดมินอยากจะบอกว่าอย่าเพิ่งท้อนะคะ จะขอส่งกำลังใจให้ทุก ๆ คนก้าวผ่านจุดนี้ไปให้ได้ค่ะ

ต้องก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้
ต้องก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้

ให้ระลึกเสมอว่า ไม่มีความยากจนใน หมู่คนขยันอย่างเด็ดขาด และไม่มีอะไรที่เราจะทำมันไม่ได้เช่นกัน ในเมื่อคนอื่นทำได้ เราเองก็ต้องทำให้ได้นะคะ อย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างเพียงแค่เราตั้งใจ มันก็ออกมาดีเองนะค่ะ

จากคำกล่าวในข้างต้น หลาย ๆ คนอาจมองว่าเป็นการพูดเพื่อให้กำลังใจเท่านั้น  ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หากคุณคิดสักนิดจะรู้เลยว่าคนจำนวนไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่ก็มาจากแรงจูงใจ แรงบันดาลใจและข้อคิดเหล่านี้  ไม่เพียงเท่านี้นะคะ เพราะวันนี้แอดมิน JobCute ได้นำแนวทางในการทำงาน เพื่อที่จะให้งานนั้นประสบความสำเร็จมาฝากกันเช่นเคยนะคะ ไม่มีอะไรยากเลย  จะเป็นด้านใดบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

ต้องอย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง
ต้องอย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง

ต้องอย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง

คนที่ล้มเหลว ส่วนหนึ่งมาจากความคิดหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองเด่น เหนือกว่าผู้อื่น และหยุดเพียงเท่านี้ ไม่คิดที่จะเพิ่มศักยภาพในการ ทำงาน หรือหาแนวทางในการทำงานใหม่ๆ มาเพื่อทำให้งานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น อย่าลืมนะคะว่าโลกหมุนรอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา มีผู้คนมากมายที่กำลังฝึกฝนตัวเอง ยิ่งในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีก้าวล้ำไปถึงยุค 4.0 แล้วเราก็ต้องยิ่งที่จะพัฒนาตัวเองตลอดเวลาเพื่อให้ทันก้าวสิ่งที่เปลี่ยนแปลง หากคุณมีความคิดเพียงเท่านี้ บอกได้เลยว่าคุณจะไม่มีวันได้สัมผัสกับคำว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงแน่นอน

ต้องหมั่นเพิ่มทักษะการทำงาน

สิ่งนี้สำคัญเราจะต้องเพิ่มเติมหาความรู้เพื่อเพิ่มทักษะในการทำงานให้กับตัวเราเอง เพราะในเมื่อเรามีทักษะที่ดีในการทำงาน ก็จะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ ก็จะทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จกับงาน ไม่ใช่เฉพาะตัวเรานะคะ รวมไปถึงทีมของเราและองค์กรของเรา ก็จะประสบความสำเร็จอีกด้วย หากเรามีหลากหลายแนวทางในการทำงาน เพื่อเป็นแผนรองรับหากเกิดข้อผิดพลาด หรือการเตรียมกับรับมือกับปัญหาที่ไม่คาดฝัน เพื่อให้งานของเราออกมาเร็วที่สุด ดีสุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เราควรที่จะทำตัวให้เหมือนน้ำครึ่งแก้ว

ก็คือการทำตัวเองให้พร้อมที่จะรับข้อมูลใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา เปิดรับไอเดียใหม่ๆ เก๋ๆ ในการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าเป็นน้ำเต็มแก้ว เราก็จะไม่สามารถที่จะรับสิ่งใหม่ ๆ ได้อีกแล้ว เพราะถ้าหากวันไหนคุณปิดรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาแล้วล่ะก็ นั่นก็จะทำให้คุณเองจะเป็นผู้ที่ไร้ประสิทธิภาพในการทำงานทันทีค่ะ

เราควรที่จะทำตัวให้เหมือนน้ำครึ่งแก้ว
เราควรที่จะทำตัวให้เหมือนน้ำครึ่งแก้ว

ฝึกความอดทน

สำหรับการทำงาน หากต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต จะต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว และต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ที่ต่างหมุนเวียนเข้ามาให้เราได้แก้ไข ได้ฝึกความอดทน ยิ่งอยู่สูงมากเท่าไหร่ บอกได้เลยว่าคุณจะเป็นคนที่แข็งแกร่งมากเท่านั้น ความอดทนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณนั้นจะตัดสินใจที่จะก้าวต่อไปหรือว่าหยุดอยู่แค่นั้นแล้วเดินจากไปนะคะ

อย่าพลาดที่จะหาแนวทาง หรือสิ่งใหม่ๆ เข้าตัวตลอดเวลา

หากต้องการเป็นคนที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั่น ส่วนหนึ่งมาจากการค้นคว้า และการปรับปรุง รับสิ่งใหม่ๆ เข้าหาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้พัฒนางานให้ออกมามีคุณภาพ และประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

มีความรักและเข้าใจกับงานที่ทำ

จะดีกว่ามากหากวันนี้เราได้ทำงานที่ตนเองชอบ ตรงกับสาขาที่เรียนมา แต่นั่นมันก็เป็นส่วนน้อย เพราะทุกวันนี้บอกได้เลยว่าน้อยคนนักที่จะได้ทำงานตรงกับสายงานตามที่เราได้ร่ำเรียนมา ดังนั้นหากคุณมัวแต่จะเลือกงานอยู่นั้นคุณอาจต้องเดินแตะฝุ่นไปตลอดเลยก็ได้ ทางที่ดีหากเห็นว่าเป็นงานที่พอทำได้ และคุณเองก็ทำมันได้ดีแม้ว่าจะไม่ใช่งานที่คุณรักก็ตาม จงรีบไขว่คว้าไว้จะดีกว่า

เชื่อเถอะนะคะงานว่างานไม่ได้รักคุณหรอก แต่คุณเองนั่นล่ะจะต้องรักในงานที่ทำ เพราะคุณได้เลือกแล้ว จงเต็มที่กับการทำงาน อย่าสักแต่ว่าทำงานไปวันๆ เพื่อให้ได้เงิน หรือได้สิ่งตอบแทนกลับมา โดยไม่สนใจเนื้องานว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามที่วางแผนไว้หรือไม่นั้น คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน สิ่งที่ควรยึดถือในการทำงานก็คือ  ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตามควรที่จะทำมันให้เต็มที่ และให้ออกมาดีที่สุดนะคะ

การยอมรับ รับฟัง ไม่เอาตัวเองเป็นหลัก
การยอมรับ รับฟัง ไม่เอาตัวเองเป็นหลัก

การยอมรับ รับฟัง ไม่เอาตัวเองเป็นหลัก

การทำงานร่วมกับคนอื่นนั้นเป็นเรื่องที่ยาก และเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก อย่าลืมว่าแต่ละคนมีความคิดเห็น และสไตล์การทำงานที่แตกต่างกันออกไป จงคิดเสมอเลยว่าบริษัท องค์กร หรือที่ทำงานไม่ใช่ของเราคนเดียว ก่อนที่จะดำเนินการดังกล่าว ต้องขอความเห็น และยอมรับในข้อเสนอแนะของสมาชิกแต่ละคน หรือเพื่อนร่วมงานแต่ละคนด้วยนะคะ หลายหัว ย่อมดีกว่าหัวเดียวเสมอค่ะ

การวางแผนการจัดการ

การที่จะทำโปรเจคใด ๆ หรืองานใด ๆ นั้นต้องมีการวางแผนในการใช้งบประมาณ หรือระยะเวลาก่อนที่จะมีการดำเนินงาน เพราะสิ่งเหล่านี้ก็จะเกี่ยวข้องกับต้นทุน และประสิทธิภาพของงาน

เพราะบางครั้งอาจใช้งบประมาณ หรือระยะเวลาที่เกินกว่าความน่าจะเป็น ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ ด้วยสาเหตุหลักเป็นเพราะว่าคุณไม่มีการวางแผน และการจัดการที่ดีพอ หากคุณมีการร่างแผนการทำงาน ระยะเวลา ค่าใช้จ่าย และเตรียมแผนการดำเนินการ กำลัง การแจกจ่ายงานให้เป็นไปตามความสามารถ งานที่ออกมาก็จะเป็นงานที่ดีที่สุดสำหรับคุณนะคะ

งานก็จะประสบความสำเร็จ
งานก็จะประสบความสำเร็จ

สิ่งสำคัญในการทำงาน ก็คือ กำลังใจ ต้องอย่าท้อ สู้ หมั่นสร้างกำลังใจให้กับตัวเองเสมอ ๆ นะคะ ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ไหน จังหวัดไหน กรุงเทพฯ หรือ ประจวบคีรีขันธ์ ก็จงเดินไปทำงานอย่างมีความสุข คิดเพียงว่าเป็นการไปเที่ยว หรือไปสร้างรายได้ อนาคตให้กับตัวเอง ตัดปัญหา เรื่องที่ไม่สบายใจ เพียงเท่านี้คุณจะทำงานได้อย่างมีความสุข เต็มที่กับการทำงาน และที่สำคัญผลงานออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดเลยล่ะค่ะ เต็มที่กับการทำงานทุกวัน ไม่มีอะไรที่เกินกว่าความพยายามของเราหรอกนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่