6 วิธีแก้ไข เมื่อคุณติด Social ในที่ทำงาน

ยุคปัจจุบันนี้ทุกคนต่างก็ต้องทำงานมีอาชีพไว้สำหรับเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และเลี้ยงครอบครัวด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งในแต่ละงานนั้นต่างก็ต้องทำให้เต็มที่เพื่อที่จะมีผลงานออกมาในทางที่ดี หากเราทำงานดี ก็จะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง และในการทำงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นงานด้านบัญชี การตลาด หรืองานด้านไหนก็ตามต่างก็มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำงานนั้น ๆ ให้ออกมามีประสิทธิภาพและมีคุณภาพมากที่สุด จึงจะทำให้คุณนั้นประสบผลสำเร็จในการทำงาน และสิ่งสำคัญในการทำงานเพื่อที่จะให้ออกมาดี มีคุณภาพก็จะต้องใช้สมาธิสูงมากกว่าการทำสิ่งอื่นใด ยิ่งหากมีสมาธิในการทำงานลดน้อยลงเท่าใด งานที่ออกมาก็จะยิ่งส่งผลสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี เช่น หากคุณมีสมาธิในการทำงานสูง ผลของงานที่ออกมาก็จะดีมีคุณภาพ การขาดสมาธินั้นมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดโซเชียลมากเกินไป แชท หรือเล่นในเวลาทำงานมากเกินไปจนไม่มีสมาธิ  ในวันนี้ JobCute มีวิธีง่าย ๆ เพื่อแก้ปัญหาการติดโซเชียลของคุณในเวลาทำงาน  ไม่แน่คุณอาจจะได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นในการลด ละ เลิก โซเชียลในที่ทำงาน

การมีสมาธิในการทำงาน
การมีสมาธิในการทำงาน

1.ปิดเสียงโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน การปิดเสียงโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนจะทำให้การติดโซเชียลในเวลาทำงานลดลงได้เป็นอย่างดี เนื่องจากขณะที่คุณเล่นโซเชียลในที่ทำงานนั้น คุณอาจจะเผลอให้ความสนใจเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ในกระทู้หรือชวนเพื่อนคุยก็เป็นได้ ดังนั้น หากต้องการพัฒนาตัวเองควรปิดเสียงโทรศัพท์มือถือจะเป็นการดีที่สุด และไม่เป็นการรบกวนสมาธิในการทำงานของเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

2.ลบแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับโซเชียล หากว่าคุณต้องการพัฒนาตัวเอง ควรเลือกที่จะลบแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลออกจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณ เพราะเมื่อลบแอพพลิเคชั่นแล้ว เสียงเตือนของแอพพลิเคชั่นโซเชียลในที่ทำงานก็จะไม่มี ทำให้ การถูกดึงสมาธิของคุณเป็นไปได้ยากกว่าเดิม ข้อนี้ก็แอบเข็มงวดไปนิดนึง

3.ปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ต หากว่าคุณไม่ต้องการปิดเสียงโทรศัพท์หรือลบแอพพลิเคชั่นเหล่านั้นออก เพื่อหลีกเลี่ยงการเล่นโซเชียลในที่ทำงานคุณก็อาจจะเลือกปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ได้เช่นกัน โดยก่อนปิดอาจจะแจ้งให้เพื่อนทราบว่ากำลังจะปิดอินเตอร์เน็ตให้โทรศัพท์เข้าโดยตรง เพียงเท่านี้การพัฒนาตัวเองโดยการลดการเล่นโซเชียลก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

4.ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเตือนความจำไม่ให้เล่นโซเชียลมากเกินไป ปัจจุบันมีหลาย ๆ แอพพลิเคชั่นที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ใช้ ซึ่งต้องการลดการเล่นโซเชียลในที่ทำงาน โดยหากคุณเลือกดาว์โหลดแอพพลิเคชั่นเหล่านี้และเปิดใช้งาน แอพพลิเคชั่นจะเตือนให้คุณเลิกเล่นโซเชียลและเตือนให้คุณพัฒนาตัวเองพร้อมกับมีสมาธิในการทำงาน ดีใช่ไหมละค่ะสำหรับข้อนี้อย่าลืมรีบไปหาโหลดกันได้เลยนะคะ

5.การมีสมาธิอยู่เสมอ การมีสมาธิและการทำสมาธิ แม้ฟังดูจะเป็นเรื่องยากแต่หากคุณมีความตั้งใจจริงในการพัฒนาตัวเอง เพื่อลดการเล่นโซเชียลในที่ทำงาน เชื่อเถอะว่าในไม่ช้าความตั้งใจของคุณก็จะสำเร็จอย่างแน่นอน หมั่นฝึกฝนการทำสมาธิ เพื่อให้เรานั้นมีสมาธิอยู่เสมอ ๆ นะคะ

มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
มีความมุ่งมั่นในการทำงาน

6.มีความมุ่งมั่นกับงาน การใส่ใจและใส่ความมุ่งมุ่นกับงาน นอกจากจะเป็นการพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว ยังเป็นการลดโซเชียลในที่ทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณมีความมุ่งมั่นกับงาน คุณก็จะลืมสิ่งที่เรียกว่าโซเชียลไปได้อย่างแน่นอน โดยคุณอาจจะเลือกเช็คบางแอพพลิเคชั่นสำคัญในช่วงพักกลางวัน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการให้งานเดินหน้ามากกว่าเดิมและต้องการเพิ่มสมาธิและลดการเล่นโซเชียล การนำหลักการข้างต้นเหล่านี้ไปใช้นั้น นับเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด อย่าลืมนะคะว่าทุก ๆ องค์กรหรือบริษัทนั้นต้องการบุคลากรในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ มีความรับผิดชอบและมีผลงานสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กรนั้น ๆ อยู่เสมอนะคะ อย่าให้การติดโซเชียลและเล่นในเวลาทำงานของคุณนั้นมาทำลายอนาคตได้ เชื่อว่าหลายคนนั้นต่างก็ต้องมีภาระมากมายที่จะต้องมีรายได้จากการทำงานเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนบ้าน คอนโด หรือรถเป็นต้น ดังนั้นเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่วันนี้กันนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่