ปัจจุบันนับว่าได้มีการเติบโตในด้านของเทคโนโลยีเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มี 19 อาชีพติดเทรนด์ในปี 2019 ที่นักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่ต้องการเปลี่ยนสายงาน หันมามองหาอาชีพที่เหมาะสมกับตัวเอง และเข้ากับสมัยอีกด้วย ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์ มี 19 อาชีพมานำเสนอที่รับรองว่า เป็นอาชีพที่ติดเทรนด์ ณ ปัจจุบัน และน่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

  1. อาชีพวิศกรรมหุ่นยนต์

เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้หลายธรกิจมีการพัฒนาหุ่นยนต์เพื่อเข้ามาใช้งานแทนคนในบางตำแหน่ง ทั้งนี้หุ่นยนต์ก็ยังเป็นเทคโนโลยีที่ต้องการได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งสาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์ เป็นอีกหนึ่งสาขาที่เรียนจบมาแล้ว มีงานรองรับแน่นแน และสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลมาก

  1. นักวิเคราะห์ข้อมูล

เนื่องจากปัจจุบัน ฐานข้อมูลมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้สินค้ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้สินค้าอยู่เหนือคู่แข่งของตัวเอง ดังนั้น นักวิเคราะห์ข้อมูล ต้องรู้จักการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างลึกซึ้ง และสามารถนำไปเป็นประโยชน์ในธุรกิจได้

  1. ศัลยกรรม หรือแพทย์ด้านความงาม

นอกจากแพทย์ที่รักษาโรคทั่วไปแล้ว ยังมีแพทย์เฉพาะทางมากมายที่ได้รับความนิยมในปี 2019 ได้แก่ แพทย์ด้านความสวยงาม ศัลยกรรม ทันตกรรม และผิวหนัง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเทคโนโลยีที่พัฒนา นอกจากนี้ หลายคนหันมาให้ความสนใจในเรื่องของความงาม เพื่อที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงเวทีประกวดอื่นๆมากมาย เป็นต้น

  1. นักเขียนโปรแกรม/โปรแกรมเมอร์

ปัจจุบันอาชีพนักเขียนโปรแกรม ไม่ได้มีความสำคัญในด้านการเขียนเว็บไซต์เพียงเท่านั้น แต่มีความสำคัญในการด้านเขียนแอพลิเคชั่นต่างๆอีกด้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และนักเขียนโปรแกรมเป็นอาชีพที่หาเงิยได้ไม่ยาก ยิ่งเราเก่งมากแค่ไหน เราจะยิ่งรวยมากเท่านั้น

  1. นักพัฒนาซอฟแวร์ OS

ไม่ว่าจะเป็นระบบซอฟแวร์ iOS หรือ Android ก็ตาม ซอฟแวร์นี้มีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยตอนนี้ ประเทศจีนกำลังพัฒนาระบบนี้อยู่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้ระบบของชาวตะวันตก นับว่าเป็นการแข่งขันในด้านธุรกิจ และจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับซอฟแวร์อีกมากมาย

  1. นักพัฒนาไมโครชิฟ

ปัจจุบันอุปกรณ์ไมโครชิฟ จะมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ แต่จะมีความสามารถในการเก็บข้อมูลมากขึ้น และทำงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

  1. ครูสอนพิเศษ / นักแปลภาษา

ภาษานับว่ามีความสำคัญอย่างมาก และอยู่ทุกยุคทุกสมัย เนื่องจากปัจจุบันโลกแคบมากยิ่งขึ้น ทำให้เรามีโอกาสได้พบเจอกับชาวต่างชาติจำนวนมากมาย และเป็นยุคที่ใครสามารถสื่อสารได้หลายภาษา ย่อมได้เปรียบกว่า ดังนั้น งานที่เกี่ยวกับภาษาอย่างครูสอนพิเศษ หรือ นักแปลมีความต้องการมากในองค์กรต่างๆ และถือว่าเป็นอาชีพที่มี่รายได้มากขึ้นอีกด้วย

  1. อาชีพเกี่ยวกับเลนส์ และเซ็นเซอร์

ในอนาคตข้างหน้า อาชีพเกี่ยวกับเลนส์ และเซ็นเซอร์จะยิ่งมีความสำคัญมาก เนื่องจากในอนาคตอาจจะใช้กับแนวคิดรถที่ไร้คนขับ ที่ปัจจุบันกำลังพัฒนาอยู่

  1. นักชีวเคมี

จากเทรนด์รักธรรมชาติในตอนนี้ที่เป็นกระแสยอดนิยม ทำให้ทั่วโลกเริ่มมีการต่อต้านการใช้สารเคมีมากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของนักชีวเคมีที่จะต้องหาสารสกัดจากธรรมชาติมาใช้ในกระบวนการต่างๆ และในอนาคตหลายบริษัทต้องการคนมีความรู้ด้านชีวเคมีมาร่วมงานมากขึ้น

  1. อาชีพด้านโลจิสติกส์

สืบเนื่องจากตลาดโลกออนไลน์ ทำให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์เติบโตมากขึ้น และมีความน่าสนใจมาก เมื่อโลกเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่า ตลาดความต้องการคนที่เข้ามาทำงานด้านโลจิสติกส์มากยิ่งขึ้น และมีความต้องการเป็นอย่างมากในอนาคต

  1. Nursing Homecare

สืบเนื่องที่ปัจจุบันจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นจึงมีสายอาชีพที่ดูแลให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ นับจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผู้สูงอายุ หมอ พยาบาล และศูนย์บริการดูแลผู้สูงอายุที่มีการแข่งขันสูงมาก อย่างไรก็ตาม สายงานอาชีพด้านนี้ต้องมีมาตราฐานในการบริหารที่ดีมากร่วมด้วย

  1. นักกฎหมาย

ปัจจุบันนักกฎหมายเป็นอาชีพที่ทุกองค์กรมีความต้องการ เนื่องจากการแข่งขันทางด้านธุรกิจ และการเจริญเติบโตด้านโซเซียลที่มีความเสี่ยงต่อการโดนละเมิดลิขสิทธิ์ จึงเป็นที่ต้องการในทุกๆองค์กร

  1. อาชีพที่ปรึกษาด้านการลงทุน

สืบเนื่องมีการลงทุนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหุ้น หรือบริษัทก็ตาม และเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงด้านการลงทุนนั้น จึงจำเป็นต้องมีที่ปรึกษาด้านการลงทุน และเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการมากขึ้นในอนาคต

  1. นักคณิศาสตร์ประกันภัย

หลายธุรกิจมีการทำประกันภัย ซึ่งนักคณิตศาสตร์ประกันภัย มีหน้าที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลตัวเลขเพื่อที่จะสร้างแบบประกันที่ดีตามที่ลูกค้าพอใจ และบริษัทยังได้กำไรอีกด้วย

  1. เทรนเนอร์ออกกำลังกาย

ปัจจุบันเทรนด์คนรักสุขภาพมาแรงมาก ทำให้หลายคนหันมาดูแลสุภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญทำให้ฟิตเนส หรือสปร์ตคลับต่างๆ เปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่เหล่านี้นั้นจำเป็นต้องมี เทรนเนอร์ ที่เชี่ยวชาญ คอยให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มาใช้บริการ จึงเป็นจุดเด่นของการแข่งขันตลาดฟิตเนสในอนาคต

  1. จิตแพทย์

โรคซึมเศร้า กลายเป็นโรคที่คุ้นหูมากในปัจจุบัน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคม ทำให้เกิดความเครียดตามมา และในอนาคตจะมีคนเสพติดเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ดังนั้น จิตแพทย์จึงเป็นอาชีพที่มีความต้องการมาก

  1. นักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร

นักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร ถือว่าเป็นอาชีพที่มีการรองรับเป็นอย่างมาก และตลอดเวลา เนื่องอาหารยังเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องเอาใจใส่ในเรื่องของความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

  1. วิศกรไฟฟ้า

อาชีพวิศวกรไฟฟ้า เป็นอาชีพที่แทนด้วยหุ่นยนต์ไม่ได้ และจำเป็นต้องใช้มนุษย์ในการทำงานเท่านั้น ทั้งนี้ อาชีพการไฟฟ้ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับทุกๆภาคอุตสาหกรรมเลยทีเดียว

  1. เป็นเจ้าธุรกิจเอง

ปัจจุบัน หลายคนหันมาเปิดธุรกิจของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเฟรนไชส์ ยูทูปเบอร์ การทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต เหล่านี้ เป็นต้น และพบว่าในอนาคตแนวโน้มจะมีการเป็นนายของตัวเองมากยิ่งขึ้น

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่