แนวคิดผู้ประกอบการ 12 ข้อใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จ

ใคร ๆ ก็คงอยากที่จะมีชีวิตที่ดีประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ทั้งหลาย รวมไปถึงเจ้าของธุรกิจกิจการต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ก็ตั้งเป้าหมายและวางแนวคิดไว้สำหรับชีวิตเพื่อให้ประสบความสำเร็จ และในวันนี้  JobCute ยินดีที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ 12 ข้อคิด ใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จแบบผู้ประกอบการ จะมีอะไรกันบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลยค่ะ

  1. Trello เว็บไซต์บริหารเวลา ตัวช่วยเรื่องเวลาของผู้บริหาร Troll คือเครื่องมือจัดการยอดนิยมของเว็บไซต์ มันสามารถวางแผนล่วงหน้าและที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะเป็นการให้บริการฟรีอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยวางแผนเรื่องเวลาแล้ว ยังสามารถช่วยจัดการเวลาการวางจำหน่ายของผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการได้อีกด้วย

    Trello เว็บไซต์บริหารเวลา ตัวช่วยเรื่องเวลาของผู้บริหาร
    Trello เว็บไซต์บริหารเวลา ตัวช่วยเรื่องเวลาของผู้บริหาร
  2. อยู่กับตัวเองบ้าง เมื่อในแต่ละวันของคุณนั้นเต็มไปด้วยการพูดคุยเจรจาเรื่องต่าง ๆ กับผู้คน คุณควรที่จะใช้เวลาในการอยู่คนเดียวบ้าง เจน โรบิโอ ผู้ร่วมก่อตั้ง Away ได้ตั้งกฎเหล็กกับตัวเองว่า ชั่วโมงแรกของการทำงาน ควรเป็นช่วงเวลาที่คุณควรอยู่กับตัวเองทำงานและตอบอีเมล หรือชั่วโมงแรกของวัน เพราะถ้าหากเป็นวันหยุด คุณอาจจะได้นั่งสมาธิหรือ ออกกำลังกาย
  3. ทำ To Do List โดยใช้สีต่าง ๆ การทำ To Do List นั้นแม้ว่าจะเป็นสิ่งง่ายๆ แต่ก็มีหลายๆ คนที่ไม่เคยลองทำเลย ง่ายๆ เลยถ้าหากคุณมีปากกาสี ให้คุณกำหนดความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำโดยใช้สีเหล่านั้น เช่น งานเร่งรีบมาก ใช้สีแดง งานด่วนลำดับสี2 ใช้สีส้ม งานที่ไม่รีบเลย ทำได้ชิว ๆ ใช้สีเขียว นอกจากจะดูง่ายแล้ว พลังของสียังส่งผลทางจิตวิทายาต่อคุณอีกด้วย
  4. ลดเวลาการใช้งานดิจิทัลทุกชนิด แอนดริว คีน ผู้เขียน How to Fix the Future บอกว่าเขาไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจาก ตัวบล็อคอินเทอร์เน็ต เนื่องจากเขาบอกว่ามันช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น โดยไม่ทำให้เขาเสียสมาธิที่จะทำงานเลย ถึงแม้ตัวบล็อคอินเทอร์เน็ตนี้จะไม่เปิดให้ใช้ฟรี แต่ก็มีราคาไม่แพงมาก ถ้าหากคุณเป็นคนติดโซเชียลมีเดียมาก ๆ แล้วล่ะก็ ลองยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับเวลาที่เสียไป ถือว่าคุ้มมาก ๆ
  5. ลองเปลี่ยนการประชุมแบบเดิม ๆ การประชุมแบบดั้งเดิมเป็นแนวคิดที่ล้าสมัยมาก CEO ของบริษัทTrainline เผยว่า บรรยากาศในองค์กรนั้นอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัว โดยสมาชิกในทีมจะรู้สึกกดดัน โดยหัวหน้าของพวกเขา ซึ่งเขาได้กล่าวว่าเขาชอบที่จะจัดการประชุมเล็ก ๆ อย่างไม่เป็นทางการตลอดทั้งวัน ซึ่งดีกว่าการประชุมใหญ่ เครียดๆ เพียงครั้งเดียว นอกจากนี้การประชุมย่อยยังสร้างโอกาสให้ทีมได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ได้บ่อยขึ้นอีกด้วย
  6. แน่ใจว่าการสื่อสารนั้นราบรื่นดีทุกอย่าง การประชุมไม่ว่าจะเป็นการประชุมเล็กหรือใหญ่ ความสำคัญของทีมก็คือการสื่อสาร โดยลดการพูดถึงผลกระทบระหว่างแผนก เพราะจะทำให้อีกฝ่ายฟังมากขึ้นด้วย
  7. แบ่งระหว่างการทำงานกับความสุข ในบริษัทหลายๆ บริษัทรุ่นใหม่เริ่มมีห้องกิจกรรมให้พนักงานผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมส์บอร์ดต่าง ๆ โต๊ะสนุก หรือ โต๊ะพลู ทำให้เมื่อพนักงานที่เครียดจากการทำงานในช่วงบ่ายมายังห้องนั่งเล่นเพื่อผ่อนคลายสมอง นอกจากนั้นการพูดคุยในสถานที่ไม่เครียดยังทำให้คิดไอเดียอะไรใหม่ๆ ได้อีกด้วย
  8. ลงทุนกับคุณภาพ แม้ว่าเวลาที่ขายของหรือทำงานก็ตาม การที่ต้นทุนต่ำแล้วได้กำไรเยอะก็มีอยู่จริง แต่ว่าการลงทุนกับคุณภาพไม่ว่าจะไปที่ของหรือว่าที่คนจะได้ผลระยะยาว ซึ่งคุ้มค่ากว่ามาก กล่าวคือถ้าคุณจ้างคนที่มีฝีมือ มีความรับผิดชอบและมีวุฒิภาวะเข้ามาในองค์กรแล้วล่ะก็ จะทำให้ทุกอย่างไม่มีอะไรน่าห่วงเลย
  9. อย่าไปคิดมาก เมื่อเราคิดมากเราจะเกิดการกังวล แต่ว่าความกังวลนั้นก็มีข้อดี ทำให้เขาคอยระมัดระวังสิ่งผิดพลาดต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่ว่าการไม่กังวลไปก่อน จะทำให้คุณใช้ชีวิต และทำงานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ฝึกสกิล การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อีกด้วย
  10. เปลี่ยนแปลงบางสิ่งเล็กๆ น้อยๆ การเปลี่ยนแปลงบางอย่างเล็กน้อยสามารถช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตได้ ยกตัวอย่างเช่น ยอมจ่ายเงินเพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อลดเวลาในการทำสิ่งต่างๆ เช่น การเดินทางบนรถไฟฟ้าแทนการใช้รถสาธารณะอย่างรถเมล์
  11. ลดระดับมาตรฐานของคุณ เมื่อมันสูงเกินไป การได้รับสิ่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เมื่อใดก็ตามมันตึงเกินไปก็จะทำให้เรื่องนั้น ๆ เป็นเรื่องยาก บางครั้งก็ส่งผลต่องานที่ทำ เมื่อคุณจดจ่อแก้ไขอยู่อย่างนั้น ก็ทำให้งานไม่เดินเช่นเดียวกัน
  12. ต้องรับคำวิจารณ์ให้ได้ ไม่ใช่ทุกคนจะชอบงานของคุณ การวิพากษ์วิจารณ์นั้นหากเปิดใจรับฟังคำที่ดี คำที่สามารถนำมาปรับใช้ต่อได้ จงรับฟัง และนำมาปรับใช้ ผู้ประกอบการระดับโลกล้วนผ่านการถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยทั้งนั้น แต่พวกเขาเลือกจะนำปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา แทนที่จะปล่อยผ่านไปทำให้พวกเขาก้าวข้ามมาอยู่ระดับแนวหน้าได้

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่