ภูเก็ต 5 อาชีพยอดฮิต เอาใจคนรักบริการ

หากคุณเป็นคนที่รักงานในงานบริการ หรือกำลังมองหางานในภูเก็ตดีๆที่ให้ค่าตอบแทนสูงๆ อาชีพงานโรงแรมนับว่าเป็นสายอาชีพที่สามารถตอบโจทย์ได้ เนื่องจากมีค่าตอบแทนสูง สวัสดิการดี ความก้าวหน้าด้านหน้าที่การงานที่รวดเร็ว ตลอดจนตลาดความต้องการของบุคลากรในอุตสาหกรรมด้านท่องเที่ยว ที่ขยายตัวและเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ จึงเป็นสายงานอาชีพที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากที่สุดของภูเก็ต

  1. บาริสต้า (Barista)

โรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในภูเก็ตมักจะมีร้านกาแฟของตัวเอง จึงจำเป็นต้องมีพนักงานในการชงชากาแฟให้กับลูกค้า หรือที่เรียกันว่า “บาริสต้า” ในการชงกาแฟนั้นต้องอาศัยประสบการณ์ในการชงกาแฟระดับหนึ่ง เพื่อรสชาติที่สมบูรณ์ และความประทับใจของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น อาชีพ “บาริสต้า” ถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องพึ่งทักษะและเทคนิคต่างๆ ตลอดจนการมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าอีกด้วย

  1. พ่อครัว (Chef)

พ่อครัว จัดว่าเป็นอาชีพในฝันของใครๆหลายคนที่ชอบและรักในการทำอาหาร เพราะเป็นสายงานอาชีพที่ได้รับค่าตอบแทนค่อนข้างสูง หากทำอาชีพนี้ออกมาดีแล้ว คุณมีโอกาสที่จะก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงโด่งดังเลยก็ว่าได้

  1. พนักงานต้อนรับ (Reception)

โดยส่วนใหญ่แล้ว พนักงานต้อนรับจะเป็นพนักงานที่เพิ่งจบใหม่มาสมัครกันในตำแหน่งงานนี้  เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ต้องพบปะพูดคุยกับลูกค้า  ให้บริการ แนะนำ ช่วยเหลือ และคอยตอบคำถามต่างๆ ซึ่งตำแหน่งงาน พนักงานต้องมีใจรักบริการ อดทน เป็นคนใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส และที่สำคัญต้องสามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศได้อีกด้วย โดยเฉพาะสื่อสารภาษาอังกฤษ เป็นต้น

  1. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (Public Relation)

พนักงานประชาสัมพันธ์ เป็นตำแหน่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงานที่สนุก ได้เจอผู้คนมากมาย ซึ่งตำแหน่งฝ่ายประชาสัมพันธ์นี้จะดูแลเกี่ยวกับแขก หรือลูกค้าคนสำคัญ หรือที่รู้จักกันว่า แขก VIP (Very Important Person) นอกจากนี้ ยังเป็นตำแหน่งที่ต้องไปสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อภายนอกอีกด้วย เพื่อช่วยในการทำโฆษณาหรือการตลาดให้กับโรงแรม

  1. ฝ่ายการตลาด (Sales and Marketing)

ตำแหน่งนี้ จะดูแลในเรื่องของด้านการขายหารายได้ให้กับโรงแรมจากทุกฝ่าย รวมทั้งคิดกลยุทธ์ วิธีการตลาดในด้านต่างๆให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในแผนการตลาดของโรงแรม ซึ่งหลายคนอาจมองว่า อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ให้ค่าตอบแทนสูงเพียงอย่างเดียว แต่ก็นับว่าเป็นอาชีพที่กดดันสูงไม่แพ้เลยทีเดียว

ดังนั้น 5 อาชีพนี้ เป็นสายงานสุดฮิตในภูเก็ตเลยทีเดียว ล้วนเป็นงานบริการที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของโรงแรมเลยก็ว่าได้ เพราะหากทุกสายอาชีพนี้ให้บริการแขกเป็นอย่างดี จนได้รับความประทับใจจากแขกหรือลูกค้าที่มาเยือน ก็อาจเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการได้อีก นอกจากนี้ งานบริการเหล่านี้ เป็นงานบริการที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลายแห่งต้องการพนักงานจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสายงานที่ไม่สามารถใช้หุ่นยนต์มาแทนที่ได้ เพราะเป็นงานที่ หุ่นยนต์ คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่เครื่องจักรไม่สามารถทำได้ดีเท่ามนุษย์ เพราะเป็นงานบริการที่ที่พนักงานต้องสนองความต้องการ ความพึงพอใจ หรือประทับใจให้บุคคล ลูกค้า หรือองค์กร

ดังนั้น งานบริการ จึงเป็นอาชีพที่มีความสำคัญในการจัดลำดับ และที่งานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น 5 อาชีพที่กล่าวข้างต้น หรือไม่ว่าจะเป็นพนักงานสัมภาระ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก แคชเชียร์ พนักงานรับโทรศัพท์ พนักงานเสิร์ฟ แม่บ้าน เป็นต้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหางานที่ให้สวัสดิการที่ดีมากมายแล้ว หรือกำลังมองหาโอกาสความสำเร็จ และความมั่นคงด้านงานต่างๆ สามารถค้นหาข้อมูลได้เพิ่มเติมในเว็บไซต์ Jobcute.com

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่