อัพเกรด Power VS Super มนุษย์เงินเดือน

คนที่ทำงานออฟฟิศก็มักจะมีคำเรียกติดปากยอดฮิตกันว่า มนุษย์เงินเดือน หรือไม่ก็ กรรมกรออฟฟิศ แต่สำหรับใครไม่เป็นมนุษย์เงินเดือนคงไม่เข้าใจ ว่าในแต่ละวันมนุษย์เงินเดือนต้องทำงานหนักหนาแค่ไหน ต้องมีทั้งความขยัน ความอดทน อย่างที่สุด เมื่อโดนเจ้านายโขกสับจนจะตายคาออฟฟิศกันอยู่แล้ว ที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันยังไม่ดีพอที่จะทำให้คุณภาพชีวิตหรือการทำงานก้าวหน้าสักที แล้วต้องทำยังไงดีชีวิตนี้ถึงจะดีขึ้น!

วันนี้ทาง JobCute เรามีเคล็ด(ไม่)ลับเพื่ออัพเกรดพาวเวอร์ของชาวกรรมกรออฟฟิศ จากมนุษย์เงินเดือนธรรมดา ให้ทรานส์ฟอร์มเป็นซุปเปอร์มนุษย์เงินเดือน! ง่าย ๆ ตามนี้เลยค่ะ

1.อดทนกับทุกสิ่งทุกอย่าง

จอมยุทธ์ที่จะสำเร็จวิชาย่อมมีอาจารย์ที่ดีและล้วนแต่ต้องใช้ความอดทนกันทั้งนั้นค่ะ ไม่เว้นแต่มนุษย์เงินเดือนการอดทนในที่นี้ไม่ใช่แค่อดทนกับการโขกสับของเจ้านาย ความเยอะของเจ้านายแต่เพียงเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องอดทนทำงานในส่วนของเราให้เสร็จและบรรลุตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และงานนั้นก็ต้องออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการอดทนเจ้านายนั้น แค่ฟังแล้วปล่อยวางในส่วนไร้สาระไป อะไร ๆ ก็จะดีขึ้นค่ะ

2.พยายาม Focus ให้ถูกจุด

ก็จะเป็นเหมือนการตั้งเป้าหมายแล้วพุ่งชนแบบเต็มกำลัง หมั่นฝึกฝนและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานในแต่ละวันให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นจากเจ้านาย หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน และไม่ลืมที่จะมองหาช่องทางการสร้างอาชีพหรือรายได้เพิ่มเติม ที่ไม่ใช่แค่หยุดอยู่ที่การเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือจะหาวิธีที่จะก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ตัวเองทำ อยู่ อาจจะสร้างทางเดินใหม่ในสายงานที่เราทำอยู่ให้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม

3.แกล้งไม่รู้บ้างก็ดีเป็นศรีแก่ชีวิตมนุษย์เงินเดือน

อย่าทำเหมือนว่า “ฉันเก่งนะเธอ, อันนี้รู้แล้ว, ทำเป็นค่ะไม่ต้องสอน” มันไม่ใช่นะคะ เราต้องรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนอย่ายกตนข่มท่าน เพราะการทำงานนั้นบางเรื่องที่เรารู้แล้ว เราอาจจะยังรู้ไม่จริงหรือรู้ไม่หมด แต่ถึงจะรู้จริงทั้งหมดเราก็ควรแกล้งไม่รู้ เพื่อไม่เป็นการหักหน้าใคร ดังนั้นอย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว เดี๋ยวจะไม่มีใครอยากทำงานด้วย

4.หัดสังเกตและอัพเดทข่าวสารตลอดเวลา

ชาวกรรมกรออฟฟิศเราอยู่ในยุคที่ประเทศไทยมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แน่นอนว่าข่าวสาร เทคโนโลยี เรื่องราว ใหม่ ๆ มันมีมาให้อัพเดทกันทุกเวลา เราจึงต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนที่รู้ทันโลกกว้างเพื่อสร้างโอกาสดี ๆ ให้กับชีวิตค่ะ แต่อย่ามัวแต่นั่งอัพเดทข่าวสารเพียงอย่างเดียวนะคะ งานก็ต้องทำด้วยเดี๋ยวโดนเพ่งเล็งได้นะคะ

5.อย่าละเลยในการแพลนเรื่องการเงิน

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของมนุษย์เงินเดือน คือมีเงินใช้ถึงแค่กลางเดือน บางคนตุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไว้ตั้งแต่ต้นปีก็มีนะ ชาวกรรมกรออฟฟิศต้องรู้จักจัดสรรปันส่วน ควรมีเงินเก็บอย่างน้อย 1 ใน 4 ส่วนของเงินเดือนในแต่ละเดือนก็ยังดีค่ะ เพลาๆ เรื่องช็อปปิ้งบ้างก็ได้นะ เดี๋ยวเผลอเลอเงินจะหายวับไปแบบไร้ร่องลอย

6.หาเวลาพักสักนิดชีวิตจะได้แจ่มใส

อย่ามัวแต่บ้าคลั่งหาเงินมนุษย์เงินเดือนสายกรรมกรออฟฟิศแบบเราก็ต้องการการพักผ่อนเช่นกัน ร่างกายเราจะพังเอานะ หาเวลาไปเที่ยวพักผ่อน เช่าเรือยอร์ชสักลำกับเพื่อนฝูงไปเที่ยวชิว ๆ บ้าง อย่ามัวแต่เมคมันนี่จนลืมการใช้ชีวิตไปซะล่ะ อาจจะแบบวันหยุดก็ไปหานั่งจิบชา กาแฟบ้างไรบ้าง สังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงบ้าง ไปเที่ยวกับครอบครัวบ้าง เล่นกีฬา ดูหนัง ฟังเพลง ทำสปา แล้วคุณภาพชีวิตจะดีขึ้นมาก ๆ ค่ะ

หาเวลาพักสักนิดชีวิตจะได้แจ่มใส
หาเวลาพักสักนิดชีวิตจะได้แจ่มใส

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นก็จะเป็นแนวทางสำหรับวิถีซุปเปอร์มนุษย์เงินเดือนสายกรรมกรออฟฟิศที่แท้จริง ถ้าสามารถทำได้ครบทั้ง 6 ข้อ คุณก็จะกลายพันธุ์เป็นมนุษย์เงินเดือนสุดสตรองที่บริษัทไหนก็หมายปองได้แล้วนะคะ บางคนแค่อ่านพอให้จบ แต่อย่าลืมว่าต้องเอาไปปฏิบัติให้ครบด้วยนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่