บทเรียนออนไลน์ฟรี เพิ่มทักษะยามว่าง

เว็บไซต์ google กูเกิลเป็นเว็บไซต์ที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมากจากทั่วโลก เพื่อค้นหาในสิ่งที่เราอยากรู้ และนอกจากจะเอาไว้เพื่อสืบค้นหาข้อมูลแล้ว google ยังใช้ทำงานอย่างอื่นได้หลากหลาย สำหรับในวันนี้ JobCute จะมาแนะนำบทเรียนออนไลน์ เรียนฟรี สำหรับน้อง ๆ นักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่อยู่ในวัยทำงานแต่ต้องการที่จะพัฒนาทักษะความรู้เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ Google  ที่ตอนนี้กำลังหางานอยู่สำหรับตัวอย่างบทเรียนออนไลน์ที่นำมาเป็นแนวทางวันนี้จะมีอะไรกันบ้างนั้น มาดูกันดีกว่าค่ะ

เรียนภาษาอังกฤษออนไล์
เรียนภาษาอังกฤษออนไล์

1.ภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ

ภาษาอังกฤษนั้นค่อนข้างที่จะเป็นภาษาที่มีบทบาทเป็นอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานในยุคปัจจุบันนี้นะคะ เราควรที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลา และสมัยนี้ก็มี คอร์สภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ (English for Career Development) จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ มากมาย เหมาะสำหรับเด็กนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใช้ในการทำงาน เพราะคอร์ส English for Career Development จะสอนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสมัครงาน และการสัมภาษณ์งาน ให้กับผู้ที่ไม่ใด้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ดังนั้นถ้าใครอยากลองเพิ่มโอกาสหรือเส้นทางในการหางาน ก็ลองลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพได้นะ อีกคอร์สก็จะเป็นคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เปิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษ ผ่านช่องทางการเรียนออนไลน์ ส่วนวิธีการเรียนก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่สมัครเข้าใช้งานด้วยอีเมล จากนั้นก็ log in เข้าไปเรียนได้เลย ทุกคนสามารถเข้าไปเรียนได้ฟรี ในเว็บไซต์นี้ผู้เรียนจะได้ฝึกได้ทุกทักษะทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน อีกทั้งยังมีบทเรียนให้เลือกเรียนทั้งหมด 12 บทเรียนด้วยกัน และที่สำคัญทุกคนสามารถเข้าไปเรียนได้ ไม่จำกัดเพศ อายุ และการศึกษา ใครที่สนใจสามารถทดลองใช้กันได้นะ

Digital Marketing
Digital Marketing

2.การตลาดในยุคดิจิทัล

คอร์สการตลาดในยุคดิจิทัล (the Fundamentals of Digital Marketing) จาก Interactive Advertising Bureau Europe(IAB Europe) หรือหน่วยงานพัฒนาเศรษฐกิจยุโรป ด้วยโฆษณาดิจิทัล ในคอร์สนี้จะได้เรียนหลักการทำ digital marketing และยังได้นำสิ่งที่เรียนมาทั้งหมดไปใช้จริง ผ่านการฝึกฝนด้วยแบบทดสอบต่าง ๆ นอกจากนี้ผู้ที่เรียนคอร์สการตลาดในยุคดิจิทัล จะได้ใบรับรองด้วย ซึ่งใบรับรองนี้สามารถนำไปใส่ในประวัติส่วนตัว ใช้สมัครงานได้ด้วยนะ

3.ธุรกิจออนไลน์ (business online)

เป็นคอร์สที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ที่ใคร ๆ ก็ต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ คอร์สธุรกิจออนไลน์ (business online) เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากหารายได้เสริมเป็นแม่ค้าออนไลน์ หรืออยากเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยการทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ช่องทางออนไลน์ก็เป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย คอร์สนี้จะได้เรียนรู้วิธีการสร้างธุรกิจออนไลน์, e-commerce, การป้องกันธุรกิจให้ปลอดภัยจากแฮกเกอร์ ต่าง ๆ เป็นต้น

ธุรกิจออนไลน์ (business online)
ธุรกิจออนไลน์ (business online)

4.คอร์สสร้างอินโฟกราฟิกเบื้องต้น จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

วิชาการสร้างอินโฟกราฟิกเบื้องต้น (Basic Infographic) ทุกคนสามารถลงเรียนได้ฟรี คอร์สนี้สอนโดยอาจารย์จากภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำ Infographic ทั้งในเรื่องของหลักการออกแบบ และการสร้าง Infographic การสร้าง Infographic ทั้งในรูปแบบ Still Infographic ด้วยโปรแกรม Microsoft Visio และ Motion Infographic ด้วย Powtoon เป็นต้น

คอร์สถ่ายภาพเบื้องต้น (Basic Photography)
คอร์สถ่ายภาพเบื้องต้น (Basic Photography)

5.คอร์สถ่ายภาพเบื้องต้น (Basic Photography)

วิชาการถ่ายภาพเบื้องต้น Basic Photography ทุกคนสามารถลงเรียนได้ฟรี คอร์สนี้สอนโดยอาจารย์จากสาขาวิชานิเทศศาสตร์เกษตร ภาควิชาพัฒนาการเกษตร และการจัดการทรัพยากร คณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้กล้องถ่ายรูป และเทคนิคการถ่ายภาพ โดยหัวข้อในการเรียนมีทั้งหมด 6 หัวข้อได้แก่

ประวัติความเป็นมาของการถ่ายภาพ

ความหมาย และหลักการทำงานของกล้องถ่ายภาพ

ประเภท และส่วนประกอบของกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่ดีขึ้น

การจัดองค์ประกอบของภาพ

เทคนิคการถ่ายภาพประเภทต่าง ๆ

การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อตกแต่งภาพถ่าย

เป็นอย่างไรกันบ้าง คอร์สเรียนฟรีเพื่อฝึกทักษะในวิชาต่าง ๆ ที่นำมาเสนอในวันนี้หวังว่าคงจะเป็นแนวทางสำหรับน้อง ๆ และทุกคนที่สนใจหาอะไรเรียนในระหว่างที่ยังไม่ได้งานทำหรือสำหรับคนที่ต้องการที่จะเสริมทักษะความรู้เพิ่มเติมก็ไม่เลวนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่