เลือกงาน Part Time ให้เหมาะกับตัวเอง สร้างรายได้เสริม

ในยุคนี้อะไรก็แพงไปหมดขยับตัวนิดขยับตัวหน่อยก็เป็นเงินเป็นทองทั้งนั้น คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้เลยว่ายุคนี้เปรียบเสมือนข้าวยากหมากแพงเสียจริง ๆ หลาย ๆ คนทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน แต่เดือนชนเดือนเงินไม่พอใช้บางคนก็มีวิธีการแก้ปัญหาด้วยการหยิบยืมคนอื่น แต่สำหรับบางคนก็จะมีไอเดียที่เก๋และดีกว่านั้นมาก นั่นก็คือการทำงานหารายได้เสริม หรือเรียกว่า ทำงานพาร์ทไทม์ Part Time อย่างไรล่ะคะ เคยได้ยินไหมว่าบางคนทำงาน Part Time แต่กลับมีรายได้เสริมพอ ๆ กับงานประจำหรืออาจจะมากกว่างานประจำเสียอีก และพวกเขาสามารถสร้างธุรกิจที่มั่นคงได้ โดยเริ่มต้นมาจากการทำงาน Part Time นี่เอง มาดูกันนะคะว่าพวกเขาทำได้อย่างไรกัน

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การเริ่มต้นที่ถูกต้อง “ต้องทำในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง” ไม่ว่าเราจะทำอะไรเราต้องดูความเหมาะสมว่าสิ่งที่เราจะลงมือทำนั้นเหมาะสมกับเราหรือไม่และอาจจะต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ประกอบกันด้วย สำหรับวันนี้ JobCute ก็ได้รวบรวมหัวข้อเพื่อเป็นแนวทางให้คุณทดสอบว่างาน Part Time ที่คุณอยากจะทำนั้น เหมาะกับคุณหรือจะคุ้มค่าที่จะลงมือทำหรือเปล่า?

1.เลือกเวลาทำงานไม่ชนกับงานประจำและอิสระ

เรื่องเวลาถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะเวลามีจำกัดในแต่ละวัน ถ้าคุณไปเลือกงานที่เวลาเหลื่อมล้ำกันก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาก็ได้นะคะ เพราะการทำงานPart Time นั้นจะต้องไม่มีผลกระทบต่องานประจำ ดังนั้นจะเลือกทำงาน Part Time ทั้งทีก็ต้องมีอิสระ สามารถที่จะเลือกเวลาที่จะทำงานหรือไม่ทำได้ด้วยตัวเอง

2.คิดว่าถ้าทำแล้วน่าจะรุ่ง

ถ้าเกิดคำถามว่าทำแล้วจะไปรอดหรือเปล่านั้นไม่มีใครสามารถรู้ได้แต่คุณก็สามารถที่จะพิจารณาดูได้ด้วยตัวเองว่าทำแล้วรุ่งหรือไม่ และนั่นก็หมายถึงคุณต้องมีความสุขในการทำงานและก็มีรายได้สร้างเงินเข้ากระเป๋าได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ไม่ตกเทรนด์ ให้คุณลองมองหาสินค้าหรือบริการอะไรก็ได้ที่คนเราต้องกินต้องใช้อยู่ตลอด จดรายการออกมาแล้วดูว่าถ้าทำแล้วจะมีความสุขไหม

3.ดึง Talent ในตัวคุณออกมาให้ได้ มาสร้างอาชีพเสริม

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษอะไร คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะมีความสุขไปพร้อมกับรายได้ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ต้องหาให้ได้ว่าคุณมีความถนัดด้านไหน และเมื่อทำแล้วมันจะสร้างเงินให้เราได้มากน้อยเพียงใดบางคนทำงานพาร์ททามแล้วพังก็มี กว่าจะรู้ตัวก็หมดเงินไปเยอะ การฝืนทำงานกับการทำงานที่เราถนัดทำแล้วมีความสุขผลลัพธ์มันต่างกันมากนะคะ

4.ไม่มีการสร้างกรอบจำกัดเรื่องรายได้

ถึงแม้ว่าจะเป็นงาน Part Time ที่ไม่ได้เน้นในเรื่องจำนวนเงินรายได้มากนัก เพราะเวลาทำงานก็มีจำกัดอยู่แล้วได้เท่าไหร่ก็ยังดี แต่ก็ควรเลือกงานที่มีรายได้น่าท้าทายย่อมดีกว่าไม่ใช่หรือค่ะ เราต้องมีการกำหนดขั้นต่ำไว้ในใจอยู่แล้วแต่สำหรับขั้นสูงสุดล่ะเราอยากได้แค่ไหน เราก็ต้องมองหางานที่มีรายได้และกำไรดีขึ้นมาสักหน่อย

5.สมาร์ทโฟน = สมาร์ทไลฟ์

โทรศัพท์ไม่ได้มีไว้สำหรับเล่นเกมและโซเชียลเท่านั้น คนอื่นอาจจะก้มหน้าดูสมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิง แต่คุณจะใช้สมาร์ทโฟนเพื่อหาเงิน ทุกวันนี้มีคนที่ขายสินค้าและบริการผ่านสมาร์ทโฟนแล้วได้เงินเป็นจำนวนมาก และก็ยังมีแอพที่ช่วยเหลือคนทำงานได้ด้วย และคุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านโปรแกรมอะไรเป็นพิเศษเลย

แอดมินมีงานพาร์ททามที่น่าสนใจงานหนึ่งมาแนะนำนะคะ เป็นงานที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แค่คุณมีรถยนต์ส่วนตัวก็เพียงพอและงานนั้นก็คือ งานขับรถ GrabCar บริการรถยนต์ส่วนบุคคล เราสามารถเลือกเวลาทำงานเองได้ อาจจะทำหลังเลิกงาน หรือวันหยุดคุณก็ขับ GrabCar ได้ไม่ต้องไปวุ่นวายกับเวลาทำงานประจำ อาชีพนี้เชื่อสิคะว่าใครทำก็รุ่ง เพราะคนเราไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัวไว้ขับเองทุกคน บริการรถยนต์ส่วนตัวจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพียงแค่คุณเป็นคนที่ขับรถตามกฎจราจร, มีความใส่ใจผู้โดยสารและเพื่อนร่วมถนน ศึกษาเส้นทางอยู่ตลอด แค่นี้คุณก็ประสบความสำเร็จได้ รายได้ไม่มีกรอบจำกัด เวลาในการขับรถมีจำกัดก็จริง หากคุณมีเวลาว่างมากก็สามารถที่จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และถ้าคุณขับได้ตามจำนวนเที่ยวที่ทาง Grab ได้ตั้งไว้ก็จะมีค่า incentive อีกด้วย เป็นการทำงานและรับงานจากลูกค้าผ่านระบบแอพพลิเคชันที่ทันสมัยและรวดเร็ว ลูกค้าวางใจในระบบของ GrabCar ทำให้คุณมีโอกาสได้ลูกค้าตลอด งานขับรถ GrabCar จึงเหมาะกับคนที่กำลังหางาน Part Time ในยุคนี้อย่างแท้จริง

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่