อยากรวยคนเดียว ทำคนเดียว กับ 10 อาชีพพารวย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะบ่นเบื่องานประจำกันอย่างแน่นอน บางครั้งทำมาเป็นสิบ ๆ ปีรายได้ก็เท่าเดิม แถมยังอยู่ภายใต้กรอบข้อบังคับต่าง ๆ ที่ถูกจำกัดในเรื่องของเวลาการเข้าออกในการทำงาน บางบริษัทก็ไม่มีทั้งโบนัส โอทีอะไรเลย แต่ก็จะมีข้อดีเพียงแค่ว่าถ้าทำงานประจำคือเราจะมีรายได้ประจำแน่นอนทุก ๆ เดือน แต่ข้อเสียก็จะเป็นในเรื่องของรายได้ที่น้อยเกินไป ถ้าหากว่าวันใดมีทางเลือกที่ดีกว่า ที่สามารถทำคนเดียวได้ มีรายได้มากมายก็จะสบายใจกว่าหลายเท่า

และในวันนี้ JobCute ก็เชื่อว่าคงมีใครหลายคนคิดแบบนี้เช่นกัน และเราก็ต้องมานั่งคิดกันต่อว่าจะมีเหรองานอะไรที่สามารถทำคนเดียวแล้วรวยคนเดียว หรือถ้ามีก็คงจะต้องพึ่งทักษะความสามารถของตัวเองมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าเรามั่นใจว่าเรามีความสามารถพิเศษที่แตกต่าง งั้นลองมาดูอาชีพต่อไปนี้ ว่าเราสามารถที่จะทำคนเดียว แล้วรวยคนเดียวได้หรือไม่ จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ

1.เป็นครูติวเตอร์สอนทักษะพิเศษเฉพาะทาง คนที่จะทำอาชีพนี้จะต้องมีความรู้และทักษะเฉพาะทาง อาทิเช่น ทักษะด้านคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ หรือศิลปะ เป็นต้น และลองเปิดรับสอนเด็ก ๆ ที่อยากเรียนพิเศษ ปัจจุบันนี้ใครที่มีความรู้ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ เช่น สามารถซ่อมคอม ออกแบบ เขียนโปรแกรม ได้นั้น เป็นโอกาสสร้างรายได้ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เป็นครูติวเตอร์สอนทักษะพิเศษเฉพาะทาง

2.บล็อกเกอร์ รับรีวิวสินค้า ท่องเที่ยวและรีวิวอื่นๆ กลุ่มนี้ถือเป็นอาชีพอิสระที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเราสามารถสร้างบล็อกขึ้นมาเพื่อหารายได้และทำเงินได้ง่าย ๆ จากการรีวิวสินค้าและบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวประเภทชิม-ชิล-เที่ยว นอกจากเราจะมีรายได้จากการรีวิวแล้ว ถ้าหากบล็อกของเรามีจำนวนผู้เข้าชม (Traffic) เข้ามามากๆ ก็สามารถมีรายได้งามๆ จากค่าโฆษณาที่เจ้าของสินค้าต่างๆ มาขอลงโฆษณาบนบล็อกของเราอีกด้วย

3.เทรนเนอร์สุขภาพ  ไม่ว่าจะเป็นเทรนเนอร์ด้านอาหารลดน้ำหนัก โยคะ มวยไทย หรือในด้านการเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งมีรายได้ดีมาก หากเราเป็นผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ตรงในการดูแลสุขภาพ ดังจะเห็นได้จากการที่อาชีพนี้ ได้รับการตอบรับจากบรรดาดาราเซเลปต่างๆ ที่ต้องดูแลตัวเองอยู่แล้วในเรื่องรูปร่าง จึงทำให้เกิดกระแสดารา Six packs ขึ้นมา ซึ่งอาชีพนี้ส่วนใหญ่จะคิดค่าเทรนนิ่งเป็นรายชั่วโมงตั้งแต่ 300-1,000 บาท แต่ถ้าหากเทรนเนอร์ชื่อดังและมีประสบการณ์สูงก็สามารถทำรายได้ต่อชั่วโมงสูงกว่านี้ และรวมต่อเดือนเป็นหลักแสนบาทเลยทีเดียว

4.รับทำเว็บไซต์ ขายธีมเว็บ งานกราฟฟิก  ลองคิดเล่น ๆ ว่าจะดีมากถ้าเราเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศสร้างรายได้โดยไม่ต้องเดินทางบนท้องถนนวันละหลายๆ ชั่วโมง โดยอาชีพอิสระที่รับทำเว็บไซต์หรือออกแบบงาน กราฟฟิกต่างๆ หากเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ บวกกับความขยันอดทนและการบริหารเวลาที่ดี ก็สามารถทำให้มีรายได้หลักแสนต่อเดือนได้ไม่ยาก แต่งานนี้ก็ต้องอาศัยความพยายามหาจุดแข็งให้เจอ รวมถึงพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาด้วย

บล็อกเกอร์ รับรีวิวสินค้า ท่องเที่ยวและรีวิวอื่นๆ

5.Drop shipping ธุรกิจในลักษณะนี้คือการ เป็นตัวแทน เป็นนายหน้าขายของ ถ้าเราสนใจสินค้าตัวไหน ที่จะมาทำตลาด ก็ต้องเข้าไปคุยกับทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อตกลงเจรจาขอราคาทุน เพื่อนำมาบวกต่อและเราจะต้องรต้องมีเว็บไซด์ของตัวเองเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เมื่อมีลูกค้าสนใจสินค้าของเรา โอนเงินมาที่เรา เราก็เก็บส่วนต่างนั้นไว้ แล้วแจ้งผู้ผลิตสินค้านั้นไปหรือถ้าใครไม่รู้ว่าจะหาสินค้าที่ไหนอย่างไร ปัจจุบันมีเว็บไซต์มากมายที่เปิดค้าขายออนไลน์ในระบบ Drop shipping สิ่งสำคัญเราต้องทำการตลาดให้โดดเด่นเพื่อสู้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีอย่างมากมายในปัจจุบันนี้ ซึ่งการการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์มีค่าบริการตั้งแต่ฟรี ไปจนถึงเสียเงินปีละไม่ถึง 1,000 บาทหรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับบริการเสริมที่เลือก แต่ร้านค้าสามารถเปิดบริการได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ลูกค้าสามารถเข้าชมสินค้าได้ทุกวัน

6.Youtuber ปัจจุบันทาง Youtube มีการออกกฏเกณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรักษาคุณภาพของคอนเทนต์ให้น่าสนใจจึงเป็นการสกรีนคนที่จะเข้ามาเป็น Youtuber ว่าต้องมีใจรัก และอยากเข้ามาในวงการนี้จริงๆ ซึ่งหากทำได้รายได้ที่ดีก็พร้อมจะตามมาเหมือนบรรดา Youtuber หลายคนทั้งไทยและต่างประเทศที่เขาประสบความสำเร็จกับการทำงานเป็น Youtuber นี้ สิ่งสำคัญคือการทำคอนเทนต์จะต้องมีความน่าสนใจ ขยันอัพคลิปอย่างต่อเนื่อง ในช่วงแรกอาจจะยังไม่มีคนกดติดตามหรือให้ความสนใจ แต่หากใจรักจริงๆ ช่วงแรกอย่าไปคาดหวังเรื่องรายได้ ขอให้พยายามสร้างคอนเทนต์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อมีคนเริ่มกดติดตามและมีจำนวนมากพอ เรื่องของรายได้ก็จะเริ่มตามมาหลังจากนั้น

7.ธุรกิจแฟรนไชส์  วิธีที่ง่ายและสบายที่สุดคือเลือกลงทุนกับ “แฟรนไชส์” ซึ่งปัจจุบันมีครบแทบจะทุกสินค้าไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา ธุรกิจบริการ ชอบแบบไหนก็เลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสม ข้อดีของแฟรนไชส์เครื่องดื่มคือเป็นสินค้ายอดฮิตที่ไม่ตกยุค เพียงแต่เราต้องหาทำเลขายที่ดี อย่างเช่น เอ็มมิลค์นมสดแท้ 100% ที่ใช้เงินลงทุนเพียงแค่หลักหมื่นต้นๆ ก็เริ่มทำธุรกิจของตัวเองได้สร้างรายได้คืนกลับมาวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท บางคนถึงขนาดยอมลาออกจากงานประจำเพื่อมาทำธุรกิจนี้อย่างเป็นจริงเป็นจังกันเลยทีเดียว

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์

8.นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์หรือนายหน้าขายบ้าน คอนโดและที่ดิน แม้จะมีโอกาสได้ส่วนแบ่งจากการขายค่อนข้างมาก แต่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเป็นนายหน้าได้ และสิ่งสำคัญของการทำอาชีพนี้คือเราต้องมีความรู้ในเรื่องกฎหมายการซื้อขายต่างๆ ต้องมีความรู้ในเรื่องการเงิน ปัจจุบันมีคอร์สอบรมที่จะฝึกให้คนที่สนใจได้เข้ามาเป็นนายหน้าได้อย่างง่าย ๆ หากเรามีความมั่นใจว่าเราทำได้ก็ให้เริ่มจากการขายสินทรัพย์เล็ก ๆ อันเป็นการฝึกฝนฝีมือในเบื้องต้น

9.เทรดหุ้น ตอนนี้หลายคนสนใจการลงทุนในกองทุนต่างๆ และยิ่งข้อมูลในอินเทอร์เนตที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ใครๆ ก็เป็นนักลงทุนหน้าใหม่ได้ไม่ยาก ซึ่งบรรดาบริษัทเงินทุนมากมายก็มีทีมงานมืออาชีพคอยแนะนำผู้เล่นมือใหม่ให้สามารถทำรายได้จากการเล่นหุ้น การเล่นหุ้นไม่ได้หมายความว่าเราจะได้กำไรไปซะทุกครั้ง อย่าลืมนะคะว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนทุกครั้ง” ยังคงต้องท่องไว้เสมอ ๆ นะคะ โดยเฉพาะในยุคที่เศรษฐกิจมีความผันผวน การเลือกลงทุนในหุ้นตัวใดก็ตามควรมีการวางแผนเป็นอย่างดี และควรศึกษาข้อมูลต่างๆ ด้วยตนเอง ไม่ใช่แค่อาศัยความรู้จากผู้อื่นอย่างเดียว

10.มัคคุเทศน์ / แปลภาษา ใครที่เก่งภาษารับรองได้เลยว่าไม่มีวันตกงานอย่างแน่นอน แถมยังมีโอกาสหารายได้เสริมให้กับตัวเองได้ดียิ่งขึ้น มีช่องทางสร้างรายได้มากมายทั้งการเป็นติวเตอร์หรือถ้าบอกว่าสอนใครไม่เป็น ก็ยังมีช่องทางของการเป็นไกด์ รับจ้างแปลภาษา หรือหากเรามีทำเลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวมีชาวต่างชาติมากๆ เราอาจจะรับจ้างเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ นอกจากจะมีรายได้ที่ดียังทำให้เราฝึกภาษาให้เก่งมากขึ้นได้อีกด้วย

มัคคุเทศน์ / แปลภาษา

ปัจจุบันอาชีพหลายอย่างเปิดกว้างให้คนเราได้มีโอกาสมากขึ้น แต่หลายคนยังติดอยู่กับกรอบเดิมๆ ที่เคยทำ ไม่กล้าฉีกตัวเองออกจากงานประจำ ทั้งที่เราอาจมีความรู้ความสามารถมากพอที่จะทำอะไรได้ดีกว่างานประจำ ถ้ายังไม่กล้าตัดสินใจทันทีก็ให้ค่อยๆก้าวออกมา และเมื่อมั่นใจว่าทำได้ ค่อยคิดลาออกจากงานประจำและหันมาทำเต็มตัว ซึ่งหากพยายามและตั้งใจจริงยังไงก็ทำได้แน่นอน ทางแอดมินขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่