เมืองขอนแก่นในปัจจุบัน เป็นเมืองที่มีการพัฒนา อย่างก้าวกระโดด ภายใต้แนวความคิด Smart City จนกลายเป็นต้นแบบที่สำคัญให้เมืองอื่นๆตื่นตัว และพัฒนาเมืองของตัวเอง ด้วยการพัฒนานี้ ทำให้ขอนแก่นเกิดโครงการรถไฟฟ้ารางเบา สายแรกในภูมิภาคของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีรถ Smart Busที่ให้บริการเป็นจังหวัดแรกเช่นกัน

สืบเนื่องด้วยจากการพัฒนาที่รวดเร็ว และจัดว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองไม่แพ้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ทำให้มีงานที่เปิดรองรับมากมาย สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานในขอนแก่น โดยเฉพาะงานด้านอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจาก การซื้อบ้านจากนักลงทุน และลูกค้า หันมาซื้อบ้านหลังที่ 2 และมีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เข้ามาลงทุน 5 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, ศุภาลัย, แสนสิริ, พฤกษา และ ซีพี แลนด์ เป็นต้น ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมของขอนแก่น คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีขนาด 50 ตารางวา โดยมีราคาอยู่ที่ 3-4 ล้านบาท รองลงมา คือ บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มที่ให้ความสนใจในการซื้อบ้านหลังแรก จะเป็นกลุ่มคนที่เรียนจบใหม่ ครอบครัว และนักธุรกิจ เอส เอ็ม อี เป็นต้น

อีสานพิมานกรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ในขอนแก่น

ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในการดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 35 ปี “บริษัทอีสานกรุ๊ป” ได้สร้างผลงานกว่า 89 โครงการ สามารถสร้างชื่อเสียงจนประสบความสำเร็จกับยอดขายบ้าน และที่อยู่อาศัยกว่า 8,000 ยูนิต ไม่ว่าจะเป็นในจังหวัดขอนแก่น และต่างจังหวัด เช่น อุดรธานี ร้อยเอ็ด และลำพูน ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม จนสามารถขึ้นแท่นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆของขอนแก่นเลยทีเดียว โดยโครงการคอนโดมิเนียมที่ทางบริษัทฯจะลงทุนเพิ่ม 2 โครงการด้วยกัน  นั้นคือ โครงการนอร์ธ พาร์ค คอนโด และ โครงการ ซิตี้ พาร์ค คอนโด ซึ่งทั้งสองโครงการนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อเจาะกลุ่มนักศึกษา คนเริ่มทำงานใหม่ และคนทำงานที่ใช้ชีวิตในเมืองขอนแก่น ที่มีระดับเงินเดือนประมาณ 15,000 – 20,000 บาท

ในขณะที่การลงทุนแนวราบมีทั้งหมด 4 โครงการ โดยคิดเป็นงบประมาณทั้งหมด 350 ล้านบาท และมุ่งเน้นไปที่โซนชุมชน และโครงการเก่าของอีสานพิมานกรุ๊ป ในอำเภอขอนแก่น โครงการดังกล่าวนั้น ได้แก่ โครงการคานารี่ หนองไผ่, โครงการบ้านเดี่ยว, โครงการพิมานชล, และโครงการทาวน์เฮ้าส์

  1. โครงการคานารี่ หนองไผ่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ประมาณ 80 ยูนิต ราคาอยู่ที่ 2.7 ล้านบาท ถึง 3.7 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ที่ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น
  2. โครงการบ้านเดี่ยว มีทั้งหมด 100 ยูนิต ตั้งอยู่ที่บ้านโนนทัน อ.เมืองขอนแก่น เช่นกัน
  3. โครงการพิมานชล เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มียูนิตทั้งหมด 70 ยูนิต ราคาเริ่มตั้งแต่ 1.99 ล้านบาท จนถึง 3.5 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ริมบึงแก่นนคร อ.เมืองขอนแก่น
  4. โครงการทาวน์เฮ้าส์ มีทั้งหมด 200 ยูนิต เป็นโครงการที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย

ด้วยความเจริญของเมืองขอนแก่น ที่พัฒนาเมืองด้วยดิจิทัล และมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายโครงการ ทำให้เมืองขอนแก่นเปิดรองรับงานในหลากหลายสายงาน หลากหลายตำแหน่ง ซึ่งสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานในขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นงานด้านบริษัท สถาบันการศึกษา งานด้านอสังหาริมทรัพย์ งานทางการแพทย์ งานด้านความสวยความงาม งานบัญชี เป็นต้น

 

ความคิดเห็นของคุณ

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่